TUYỆT CHIÊU TĂNG TRƯỞNG DOANH THU BỨT PHÁ BỎ XA ĐỐI THỦ!

img

Chủ shop biết không? Kinh doanh online ngày càng trở nên dễ dàng và mở ra cơ hội cho nhiều người, từ mẹ bỉm sữa đến giáo viên hay nhân viên văn phòng. Dù giúp tăng thu nhập và trở thành một nguồn kiếm thêm hiệu quả, điều này lại khiến cho thị trường kinh doanh Online gặp phải sự cạnh tranh khốc liệt. Để tạo ra lợi thế kinh doanh nhằm tăng trưởng doanh thu, bứt phá hơn đối thủ, bạn cần lưu ý một số mẹo cực hay sau đây:

 

1. Phản hồi kinh doanh, càng nhanh càng tốt

Theo các nghiên cứu tâm lý người tiêu dùng, khách mua hàng online tỏ ra thiếu kiên nhẫn hơn so với những người mua trực tiếp, họ dễ dàng bỏ đi nếu bạn mang lại trải nghiệm không tốt ví dụ như bộ phận chăm sóc khách hàng không nghe máy hay fanpage không được túc trực 24/7. Thực tế, khách hàng có rất nhiều sự lựa chọn và nếu như bạn không “nhanh tay” thì sẽ có nguy cơ bị mất đơn rất cao. 

Nếu đang kinh doanh trên Fanpage, bạn có thể khắc phục tình trạng này bằng các cách sau: 

  • Trình bày lớp lang và hợp lý các sản phẩm bạn đang bán, có thể phân loại chúng theo danh mục sản phẩm, đợt bán hàng,… và sắp xếp chúng vào các album ảnh phù hợp. Bằng cách này, bạn có thể giúp người mua dễ dàng tìm kiếm thấy sản phẩm họ cần mà không phải tốn quá nhiều thời gian nhắn tin hỏi shop và chờ đợi trả lời.
  • Thêm các hashtag đi kèm để khách hàng có thể truy xuất dữ liệu nhanh chóng.
  • Tích hợp chatbot với các kịch bản có sẵn để hỗ trợ những câu hỏi đơn giản thường gặp.
  • Luôn có sẵn ít nhất 01 nhân viên tư vấn thường trực khi cách hàng cần, đặc biệt tại những giờ cao điểm trong ngày. 

2. Biết cách lắng nghe và tư vấn dựa trên nhu cầu cá nhân

Nên nhớ, chatbot chỉ để dành trả lời cho những kiểu câu hỏi chung và thường gặp. Còn lại, bạn cần trực tiếp tư vấn và giải đáp thắc mắc cho khách hàng của mình vì mỗi người sẽ có một nhu cầu riêng và không ai giống ai. Trực tiếp tư vấn giúp bạn hiểu rõ hơn được những mong muốn của khách hàng, từ đó mới có thể đáp ứng, thuyết phục và chinh phục. 

Nên nhớ, đừng lúc nào cũng chăm chăm vào việc bán hàng. Hãy tư vấn với sự chân thành để giúp khách hàng của bạn tìm ra được sản phẩm tốt nhất cho mình, khi khách tin tưởng bạn, dù có thể không “ra đơn” ngay lúc này thì tỷ lệ quay lại của khách cũng sẽ rất cao. 

Bên cạnh đó, đừng xem thường vấn đề xưng hô với khách hàng nhé! Hãy xưng hô bằng tên của khách hoặc “bạn" thay vì gọi anh/chị trong suốt quá trình tư vấn. Ngoài tạo sự thân thiện và gần gũi, theo nghiên cứu, người tiêu dùng rất thích trải nghiệm “cá nhân hóa”, việc cá nhân hóa như gọi tên có thể biến khách hàng của bạn từ lạ thành quen. Theo thống kê, hoạt động này thu hút 40% người dùng thành khách hàng thân thiết. Ngoài ra, khoảng 80% người mua hàng chỉ mua hàng từ các thương hiệu có khả năng cung cấp các trải nghiệm cá nhân hóa tốt. 

3. Chốt đơn nhanh, giao hàng liền!

Có thể bạn không để ý nhưng giao hàng nhanh là một yếu tố quan trọng quyết định việc tái mua hàng của khách. Bên cạnh đó, khi xét trên hành trình ra quyết định mua hàng, nếu như khách hàng gặp một số trải nghiệm như phí ship cao có thể khiến họ cảm thấy chán nản. Với các lý do trên, chủ shop cần có các chính sách miễn phí giao hàng theo điều kiện nhất định, ví dụ như: freeship cho hoá đơn trên 200k hay mua từ 2 sản phẩm cùng loại sẽ được giảm giá vận chuyển. Với những khuyến mãi như vậy,  shop có thể tăng giá trị đơn hàng trung bình để từ đó bù vào chi phí vận chuyển, đồng thời tạo ra nhiều chương trình hấp dẫn để thu hút khách hàng hiệu quả!

Bạn có biết GHN đang có deal siêu hấp dẫn 16.5K! Còn chần chờ gì mà không đăng ký ngay!
https://ghn.vn/pages/sieu-dong-gia

Trên đây là những mẹo để “nổ hũ” doanh số khi kinh doanh Online. Bạn thấy sao về những mẹo này? Nếu có mẹo nào hay khác hãy góp ý cho GHN biết nhé! 

Bài viết liên quan

Kinh doanh đa kênh (Omnichannel) là hoạt động cung cấp trải nghiệm mua sắm cho khách hàng thông qua các kênh mạng xã hội, trang thương mại điện tử và kênh bán trực tiếp. Các kênh kinh doanh ngày càng được mở rộng tạo nhiều cơ hội kinh doanh cho các Shop. Tuy nhiên, đứng trước “ma trận” đa kênh, các Shop tránh việc tốn nhiều nhân lực và thời gian nhưng lại không hiệu quả. Khám phá ngay 5 công thức giúp việc kinh doanh đa kênh không thể làm khó Shop nhé!

Để mở rộng kinh doanh, các chủ shop cần có thêm nhân lực để hỗ trợ các công việc bán hàng. Một nhân viên xuất sắc sẽ giúp bạn bán được nhiều hàng, đem lại doanh thu tốt cho cửa hàng lại còn giữ chân khách. Vậy làm thế nào để tuyển được nhân viên phù hợp? Cùng GHN tham khảo ngay bí kíp tuyển nhân viên cực hiệu quả nhé!

Các sản phẩm đồng giá từ lâu đã được người tiêu dùng yêu thích bởi giá thành rẻ, chủng loại hàng hóa đa dạng và hình thức bắt mắt. Trong thời kì vật giá leo thang như hiện nay, chúng lại càng nhận được nhiều sự quan tâm hơn khi người tiêu dùng phải cắt giảm chi tiêu. Đối với những người đam mê buôn bán, đây cũng là mặt hàng lý tưởng để kinh doanh với nhiều lợi ích dễ thấy. Vậy cần lưu ý những gì để mở shop đồng giá thành công và mang lại lợi nhuận tốt? Tìm hiểu ngay cùng GHN nhé!

Nguồn hàng giá sỉ tràn lan mà chẳng biết chọn đâu cho đáng tin mà giá cả thì uy tín? Cứ lúng túng như vậy mãi làm sao được chủ Shop ơi. Chuẩn bị lấy giấy bút ghi lại một loạt danh sách những nguồn hàng giá sỉ siêu “chất” do chính GHN đích thân nghiên cứu, trải nghiệm nhé!