TIKTOKSHOP - XU HƯỚNG KINH DOANH “MỚI TOANH” GIÚP BÙNG NỔ ĐƠN HÀNG

img

Tiktok đã không còn là một nền tảng xa lạ đối với người dùng mạng xã hội với những video ngắn với đa dạng chủ đề và đầy thú vị. Nhưng chủ shop có biết, giờ đây Tiktok đã cho ra mắt ứng dụng Tiktok Shop, công cụ cho phép những người kinh doanh có thể tạo và quản lý các gian hàng của mình trên Tiktok một cách tiện lợi. Cùng GHN tìm hiểu Tik Tok Shop là gì và những lợi thế mà chủ shop có thể có được với tiện ích mới này nhé!

Biết người biết ta trăm trận trăm thắng

Trước khi bán hàng phải rõ mặt nhau!

TikTok Shop cung cấp cho người xem cách mua sản phẩm trong ứng dụng mà không cần mở trình duyệt web khác.

GHN - Tiktok

Khi chủ shop thiết lập TikTok Shop gồm danh sách sản phẩm, giá cả, quản lý đơn hàng, lượt tiếp cận… Người xem dễ dàng xem, chọn  sản phẩm và thanh toán ngay trên app.

Vậy lợi thế của chủ shop khi sử dụng TikTok Shop là gì?

1️. Video lên xu hướng, shop chốt đơn không tưởng!

Với TikTok, thuật toán phân phối nội dung luôn được ưu tiên, nếu nội dung của chủ shop đủ chất lượng video sẽ được phân phối tới hàng triệu lượt người xem chỉ sau 1 đêm. Đây sẽ là cơ hội lớn cho chủ shop, càng nhiều video bùng nổ sản phẩm càng được nhiều người biết đến. Chỉ cần một video lên xu hướng, càng nhiều khách hàng biết đến sản phẩm của bạn, càng nhiều người sẽ mua nó. 

2️. Tỷ lệ chuyển đổi cao - shop không ngại lao đao

Điểm mạnh của TikTok Shop là hoạt động trên nền tảng nội dung video. Nội dung video dễ mang lại nhiều cảm xúc. Từ đó, người xem phát sinh nhu cầu tìm hiểu về sản phẩm.

3️. Người trẻ mua hàng - cơ hội ngàn vàng cho chủ shop

Tập người dùng của TikTok trải dài từ 12 – 40 tuổi, dễ dàng nhận thấy đây là độ tuổi có nhiều nhu cầu mua sắm và có kinh nghiệm nhất định trong việc mua hàng trên các sàn TMĐT. Tập người dùng này vẫn tiếp tục mở rộng và có xu hướng trưởng thành nhanh chóng. TikTok hiện không còn là mạng xã hội của “trẻ trâu” như khi mới phát triển. Nếu tận dụng tốt lợi thế này, chủ shop hoàn toàn có thể đưa sản phẩm của mình đến đúng đối tượng cần mua sắm, từ đó tăng doanh số cũng như doanh thu bán hàng.

Bài viết liên quan

Thú cưng dần trở thành một người bạn thân thiết và được coi như một “thành viên" chính thức trong gia đình. Vì thế, rất nhiều người sẵn sàng chịu chi khủng để mua sắm những mặt hàng tốt nhất cho bé cưng của mình. Các shop bán đồ cho thú cưng vì vậy cũng mọc lên rất nhiều, khiến cho thị trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt hơn. Dù vậy, trong thách thức vẫn luôn có cơ hội phải không nào? Cùng GHN khám phá 04 mẹo kinh doanh đồ cho thú cưng hiệu quả, nắm bắt thời cơ và “chiến” thôi cả nhà nhé!

Sự phát triển vũ bão của thị trường di động kéo theo sự phát triển của những ngành ăn theo như phụ kiện điện thoại. Do nhu cầu tiêu dùng rất lớn nên việc sống tốt với nguồn thu ổn định từ ngành này là điều hoàn toàn có thể. Cùng GHN khám phá những lời khuyên bán hàng hữu ích giúp bạn kinh doanh phụ kiện điện thoại “siêu lời”, đảm bảo chốt đơn nhanh chóng, “hốt bạc” đầy nhà nhé!

Bị đối thủ “cướp đơn” là một trong những nguyên nhân chính khiến nhiều Shop online bị giảm lượng đơn hàng ngày Vậy có cách nào để đối phó với “vấn nạn” này dành cho chủ shop? Cùng GHN tìm hiểu ngay nhé!

Không ít chủ shop phải “vò đầu bứt tai” để tính phí ship sao cho khách cảm thấy “hời” mà shop không “lỗ”. Tham khảo ngay 3 chính sách phí ship mà các chủ shop để giải quyết ngay bài toán khó trên nhé!