TIẾT LỘ 3 CÁCH SIÊU TIẾT KIỆM PHÍ SHIP KHI BÁN HÀNG, THẬT BẤT NGỜ VỚI CÁCH CUỐI

img

Không ít chủ shop phải “vò đầu bứt tai” để tính phí ship sao cho khách cảm thấy “hời” mà shop không “lỗ”. Tham khảo ngay 3 chính sách phí ship mà các chủ shop để giải quyết ngay bài toán khó trên nhé!

1. Tính phí vận chuyển theo khu vực

Việc đẩy mạnh giao hàng trong khu vực nội thành hoặc quanh khu vực của shop giúp khách mua hàng nhiều hơn. Nhân đó chủ shop có thể tận dụng nhân lực để giao hàng. 

Chính sách này sẽ giúp shop bán hàng nặng loại bỏ các rào cản về phí ship mua hàng, giúp tăng doanh thu nhanh chóng. Cách này cũng giúp bạn giảm chi phí vận chuyển và xây dựng lòng trung thành của khách hàng.

Tuy nhiên, để có thể mở rộng quy mô kinh doanh và đảm bảo chất lượng dịch vụ đồng đều cũng như tiết kiệm thời gian, bạn cần phải liên kết với nhà vận chuyển để tạo sự ổn định trong vận hành. 

Shop dù có thể chủ động giao 10-20 đơn hàng, nhưng không thể tự giao 100-200 đơn, ngay cả khi giao quanh khu vực lân cận. 
Bảng giá phí vận chuyển trên thị trường luôn chia theo khu vực, vì thế shop vẫn đảm bảo được phí ship thấp hơn cho đơn hàng nội thành.

2. Miễn phí vận chuyển (Freeship) 

Khách hàng luôn thích sự miễn phí. 

Freeship là một trong những động lực quan trọng khiến khách chốt đơn nhanh chóng hơn. Chính sách freeship giúp đẩy bán các mặt hàng cụ thể, giảm tải hàng tồn kho, đặc biệt trong các sự kiện bán hàng.

Dưới đây là một số cách tạo chính sách freeship có điều kiện mang lại lợi ích cho cả shop và khách: 

- Freeship cho một số đối tượng: 

Tuỳ thuộc vào mục đích, các chủ shop có thể miễn phí vận chuyển dành cho các đối tượng cụ thể. Ví dụ như freeship cho đơn hàng đầu tiên khi shop muốn mở rộng số lượng khách hàng, freeship cho khách hàng thân thiết khi shop muốn duy trì lượng khách hàng trung thành…

- Freeship đối với giá trị đặt hàng tối thiểu

Các chủ shop có thể đưa ra một mức giá trị tối thiểu để áp dụng freeship.Chiếc “mồi câu” này giúp kích thích khách hàng mua hàng nhiều hơn để được freeship. Trên thực tế, khoảng 48% người tiêu dùng sẽ thêm các mặt hàng bổ sung vào đơn hàng chỉ để đủ điều kiện được freeship.

- Freeship trong thời gian ngắn

Nếu bạn không thể duy trì freeship quanh năm, hãy xem xét sử dụng nó như một đòn bẩy khuyến mại để tăng doanh số bán hàng. Ví dụ khi bạn cần xả hàng tồn kho, bạn có thể bán hàng tồn kho freeship để khuyến khích khách mua sản phẩm. Các chủ shop nên chú ý tránh áp dụng chính sách này vào các ngày lễ tết để tránh chi phí phụ thu.

- Kết hợp chi phí vận chuyển vào giá bán sản phẩm của bạn 

Nếu freeship là yếu tố cạnh tranh bắt buộc phải có trong thị trường mặt hàng đang kinh doanh, shop cũng có thể áp dụng freeship cho khách hàng. Thay vào đó, mức chi phí giao hàng có thể được tính vào giá của sản phẩm. 

3. Đồng giá phí vận chuyển

Một lựa chọn khác dành cho shop là đưa ra một mức giá cho tất cả đơn hàng hoặc dựa trên phạm vi trọng lượng và tổng số đơn hàng. Để áp dụng phương pháp này bạn cần phải tìm ra chi phí trung bình khi vận chuyển hàng hoá. 

Đây là cách hay nhất để đảm bảo rằng shop không thu phí ship của khách quá thấp hoặc quá nhiều. 

Khi bạn quy định đồng giá ship thì sẽ có những lúc chi phí vận chuyển của một số đơn thực tế cao hơn hoặc thấp hơn so với mức quy định. Sau một thời gian áp dụng, shop sẽ biết mức giá đó phù hợp với tình hình kinh doanh để điều chỉnh. 

GHN hiện đang áp dụng chương trình Siêu Đồng Giá ship chỉ với 16,5K cho các chủ shop. Nếu chủ shop vẫn chưa tìm được gói vận chuyển đồng giá ưng ý, hãy liên hệ GHN ngay để được hỗ trợ tận tâm nhé.

Chúc Shop lựa chọn cách tính phí ship phù hợp và chốt đơn rần rần nhé!

#GHN #GHNExpress 
#Tantam100 #Tantamtramphantram
#Chienbinhtantam  
----------------
GHN - Tận Tâm 100%

Bài viết liên quan

Bạn đang khởi nghiệp với một cửa hàng buôn bán nhỏ lẻ và đang loay hoay kiếm cách để thu hút nhiều khách hàng ghé thăm? Tham khảo các gợi ý hữu ích sau để xây dựng một chiến lược kinh doanh bán lẻ bài bản và hiệu quả từ GHN nhé!

Chạy quảng cáo Facebook như thế nào để đơn về ào ào? Làm thế nào để chủ Shop có thể tự chạy quảng cáo hiệu quả và tối ưu chi phí? Dưới đây là các bước cực chi tiết để bạn có thể chủ động tự tạo một chiến dịch quảng cáo cho Fanpage kinh doanh.

Affiliate Marketing - Hình thức bán hàng/marketing sử dụng cộng tác viên (CTV) là hình thức kinh doanh rất hữu ích trong việc giúp sản phẩm, dịch vụ của chủ shop tiếp cận đến nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Tuy nhiên nếu những cộng tác viên (CTV) làm việc không hiệu quả, bạn phải làm sao? Tham khảo ngay 05 điều cần làm ngay dưới đây!

Mở một cửa hàng đồ chơi là mô hình kinh doanh đầy tiềm năng về doanh thu. Mặc dù có nhiều cơ hội để thành công với mặt hàng này, nhưng chủ shop cần phải nghiên cứu cẩn thận những thông tin cần thiết để bắt đầu “dấn thân” vào một thị trường hấp dẫn này.