RA ĐƠN DỄ HƠN NẾU CHỦ SHOP TẬN DỤNG TÍNH NĂNG THÔNG BÁO ĐỊNH KỲ

img

Chủ shop đã biết gì chưa? Meta Facebook đã ra mắt tính năng “Thông báo Định Kỳ” cực hay để hỗ trợ Chủ shop kinh doanh Online rồi đấy. Đọc bài viết sau đây để hiểu hơn về tính năng “xịn mịn” này nhé!

1. Tính năng “Thông báo Định kỳ”  

Vừa qua, nền tảng Facebook đã giới thiệu tính năng “Thông báo Định kỳ” ngay trên chính Facebook Messenger. 

Trước đó, các nhà bán hàng online hay doanh nghiệp chỉ được phép gửi tin nhắn quảng cáo trong vòng 24 giờ sau khi khách hàng chủ động liên hệ với họ. Lý do Facebook đặt ra quy luật này nhằm hạn chế người bán gửi quá nhiều thông báo (spam) đến khách hàng. 

Với tính năng “Thông báo định kỳ”, người bán sử dụng Fanpage bán hàng để gửi đi những thông báo tự động tới khách với lịch hẹn có sẵn, tăng tần suất tiếp cận khách hàng để chốt đơn thành công. 

2. Lợi ích cho Chủ shop khi kinh doanh trên nền tảng Meta

Tính năng “Thông báo định kỳ” giúp cho bạn có thể gia tăng doanh thu và lượng khách hàng trung thành lên tới 13 lần so với hình thức Email thông qua các hoạt động:

  • Tung mã giảm giá, chương trình khuyến mãi, sản phẩm bán kèm, dùng thử, combo quà tặng, điểm thưởng tích lũy,...
  • Nhắc nhở khách hàng tạo thói quen chủ động truy cập các thông tin hữu ích từ chủ Shop. Ví dụ như bản tin chăm sóc tóc xinh, bí quyết nấu ăn tuyệt cú mèo hay các bài đăng trên chính Fanpage.
  • Giới thiệu các sự kiện, thông tin quan trọng như thông tin sản phẩm, thông báo các đợt bán hàng, đặt lịch Livestream xả hàng tồn kho,…

3. Cách tạo Thông báo định kỳ

- Bước 1: Chọn chủ đề nhắc nhở định kỳ trên Facebook Messenger như lịch khuyến mãi, lịch livestream,... 

- Bước 2: Thiết lập tính năng Thông báo định kỳ để xin sự đồng ý của khách

- Bước 3: Theo dõi số lượng khách tự nguyện đăng ký nhận tin nhắn.

- Bước 4: Gửi tin nhắn Thông báo định kỳ theo ngày, tuần hoặc tháng. 

- Bước 5: Tự động chốt đơn bằng cách thiết lập sẵn một số mẫu câu, hình ảnh quan trọng.

4. Tận dụng tính năng này như thế nào cho hiệu quả?

Để có thể tối đa hóa nhu cầu nhận tin của khách, chủ Shop cần lưu ý một số điểm sau: 

  • Chủ động gửi đi yêu cầu đăng ký kèm theo bối cảnh và hình ảnh. Ví dụ: “Rụng tóc làm bạn tự ti. Nhấn đăng ký để nhận ngay những thông tin hữu ích đến từ…”
  • Lựa chọn tần suất gửi tin phù hợp để tăng tỷ lệ tiếp cận khách hàng
  • Cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng. Ví dụ như trong mỗi thông báo gửi đi đều được gắn tên “Anh X ơi, bên Shop em đang có chương trình khuyến mãi” hay các voucher được đính kèm ảnh đại diện và tên của bạn.   
  • Tránh vi phạm chính sách của nền tảng cung cấp tính năng.

Trên đây là tất tần tật những thông tin bạn cần nắm về “Thông báo định kỳ” của Facebook. Chúc Shop nhanh chóng tăng đơn với tính năng năng này. Trải nghiệm ngay Shop nhé! 
 

Bài viết liên quan

Mùa hè là thời điểm vàng cho nhiều Chủ shop tăng tốc doanh thu bởi nhu cầu mua sắm cao. Nếu bạn chưa có ý tưởng kinh doanh, hãy để GHN gợi ý bạn một số mặt hàng cực “hot” trong mùa hè rực lửa nhé!

Livestream luôn là "cánh tay đắc lực" giúp chủ Shop bán được nhiều đơn hàng chỉ trong 1 thời gian ngắn. Để thu hút nhiều khách hàng, nhiều Shop đã sáng tạo ra nhiều nội dung livestream "không đụng hàng". Cùng GHN điểm danh ngay các kiểu livestream độc lạ nhưng lại giúp nhiều Shop chốt đơn tấp nập nhé!

Sau khi tập 1 “LÀM SAO BÁN ĐƯỢC 100 ĐƠN HÀNG ĐẦU TIÊN” lên sóng, GHN rất hân hạnh nhận được nhiều phản hồi tích cực. Cùng nhà Cam điểm qua một số bình luận của khán giả nhé!

Ai đang “bí” ý tưởng để viết bài bán hàng Ai đang cần những câu nói livestream ấn tượng để khách chốt đơn không? Để GHN gửi tặng 20 câu nói cực hay cực chất để Shop tham khảo nhé!