NÊN XỬ LÝ THẾ NÀO KHI KHÁCH CHÊ GIÁ CAO

img

“Ủa sao giá cao vậy em?” “Chị thấy bên chỗ khác rẻ hơn bên này nhiều?” Nếu gặp khó khăn trong những tình huống trên, Shop hãy xem ngay mẹo xử lý thông minh khi khách chê giá cao nhé!

1. Bình tĩnh, lắng nghe phản hồi khách hàng

Shop phải chủ động nghe ý kiến từ khách hàng và thấu hiểu. Lắng nghe những nóng nảy trong việc sử dụng sản phẩm của khách hay tiếp nhận những khó khăn trong quá trình sử dụng dịch vụ là cách để hiểu khách hàng hơn. Từ đó Shop mới tìm ra cách giải quyết được vấn đề khó khăn này. 

2. Xoa dịu khách hàng

Shop đừng cố “phản pháo” với khách rằng sản phẩm, dịch vụ của mình là tốt nhất. Shop hãy gửi lời cảm ơn khách hàng về những đóng góp của họ. Tiếp tới, đưa ra lời nhắn với khách rằng mình có thể cùng khách giải quyết vấn đề.

3. Tìm ra nguyên nhân

Shop cần nhạy bén trong việc xác định nguyên nhân. Nếu khách chưa có biết lý do lại chê giá cao, Shop hãy hỏi thật nhẹ nhàng nguyên nhân khiến khách không hài lòng với mức giá. 

Ví dụ công năng của sản phẩm chưa đáp ứng được nhu cầu của khách so với mức giá hay sản phẩm có khối lượng/ số lượng quá ít 

4. Giải quyết vấn đề

Chủ động gợi ý để cùng nhau tìm ra một vài hướng giải quyết vấn đề khách hàng đang gặp phải. Nếu như khách hàng không cảm nhận được sự tương xứng giữa giá cả và chất lượng. Bạn có thể tư vấn thêm về các giá trị tăng thêm như thiết kế, độ bền hay tính bền vững của thương hiệu. Nếu khách hàng so sánh giá cả của bạn với đối thủ, nên cố gắng thuyết phục khách hàng bằng các chức năng đi kèm và điểm mạnh so với đối thủ, cũng như các điểm yếu của đối thủ khi so sánh với sản phẩm của bạn.

5. Tiếp tục bán hàng lần 2

Khi khách không còn băn khoăn về giá thì tiếp tục bán hàng và dựa vào lợi thế đã tư vấn phía trên để nâng cao khả năng “chốt đơn” thần sầu.

Bỏ túi những mẹo trên sẽ giúp Chủ shop tạo thiện cảm cực kỳ tốt đối với khách hàng đấy! Chúc Shop thành công nhé!

 
 

 

#lamgiaunhanhchong

#giaohangnhanh

Bài viết liên quan

Bán hàng order (hay là hàng xách tay) là mô hình kinh doanh vô cùng phổ biến và được nhiều người ưa chuộng, bởi không bắt buộc người bán phải trữ hàng hoặc cần chuẩn bị nguồn vốn lớn. Chính vì sự “giản đơn” này mà ngày càng có nhiều người nhảy vào thị trường khiến việc cạnh tranh trở nên khó khăn hơn, cứ “3 tấc đất lại là có 1 người bán hàng order”. Vậy làm sao để “sống sót” và “chèo lái” thành công mô hình này? Cùng GHN khám phá các mẹo hữu ích dưới đây cho người mới bắt đầu kinh doanh hàng order nhé!

Đồ secondhand hay còn gọi là “hàng qua tay", “đồ si”, “đồ cũ" luôn là mặt hàng có sức hút với người mua và mang đến nguồn thu hấp dẫn cho người bán. Nếu bạn đang kinh doanh ngành hàng rất HOT này, cùng GHN điểm qua ngay một số những lưu ý quan trọng dưới đây để nhanh chóng sinh lời và tha hồ chốt đơn từ mô hình kinh doanh đầy tiềm năng này nhé!

Kinh doanh lúng túng vì đi đâu cũng thấy “công nghệ”, nhưng nếu bạn biết sử dụng thành thạo những tính năng rất “nghệ” dưới đây chắc chắn đơn vào đầy tay, chốt đơn không xuể đó! Vậy đó là gì? Cùng GHN tìm hiểu nhé!

Mở một cửa hàng đồ chơi là mô hình kinh doanh đầy tiềm năng về doanh thu. Mặc dù có nhiều cơ hội để thành công với mặt hàng này, nhưng chủ shop cần phải nghiên cứu cẩn thận những thông tin cần thiết để bắt đầu “dấn thân” vào một thị trường hấp dẫn này.