Mẹo tuyển CTV bán hàng hiệu quả

img

CTV bán hàng hiện đang là “cánh tay đắc lực” của nhiều chủ Shop để gia tăng nhiều đơn hàng mỗi ngày. Cùng GHN tìm hiểu ngay 4 mẹo giúp Shop tuyển thành công những CTV chất lượng nhé!

1. Xác định đối tượng tuyển dụng

CTV cần phải phù hợp với đối tượng khách hàng bạn muốn hướng tới. Nếu CTV có cùng độ tuổi, sở thích, tâm lý, thói quen mua sắm với khách hàng mục tiêu thì cơ hội chốt đơn sẽ tăng cao. Các CTV này sẽ dựa trên hiểu biết, kinh nghiệm để khéo léo tư vấn để khách tin tưởng mua hàng.

Ví dụ: Nếu bạn kinh doanh quần áo thời trang cho nam giới ở độ tuổi 18 đến 24. Hãy ưu tiên tuyển những CTV cũng nằm trong độ tuổi này. Họ có thể lắng nghe, chủ động kết thân với khách. Ngoài ra, họ sẽ tự phối đồ để khách tham khảo hoặc tư vấn được trang phục phù hợp cho khách.

2. Chiết khấu hấp dẫn

Các CTV bán hàng thường không bắt buộc cần vốn nên chiết khấu chính là “nam châm” hấp dẫn thu hút họ.

Các khoảng chiết khấu thông thường từ 5% - 30% tùy vào từng loại sản phẩm. Sản phẩm có giá trị cao thì chiết khấu sẽ nhỏ và ngược lại.

Shop có thể lập bảng giá cho các sản phẩm và quy định chiết khấu theo số lượng.

Ví dụ: Chiếc đầm có giá bán lẻ là 200.000 VNĐ.

  • Bán được từ 5-10 sản phẩm, CTV sẽ hưởng mức chiết khấu là 10%
  • Bán được từ 10 - 30 sản phẩm, CTV sẽ hưởng mức chiết khấu là 20%

Shop cũng có thể phân loại thành CTV giá sỉ và CTV giá lẻ để CTV có động lực bán hàng hơn. Dĩ nhiên CTV giá sỉ sẽ cần có thêm nhiều quy định hơn như phải duy trì hoăc gia tăng số lượng sản phẩm/doanh thu bán ra.

3. “Một lần bất tín, vạn lần bất tin”

Để xây dựng mối quan hệ làm ăn lâu dài, Shop cần phải tạo được uy tín để CTV tin tưởng.

CTV cũng là một người đại diện mang sản phẩm của Shop đến tay khách hàng. Nếu sản phẩm của bạn kém chất lượng, điều đó cũng sẽ khiến cho khách hàng phản ánh CTV. Nếu độ uy tín thường xuyên bị ảnh hưởng,  CTV sẽ không bán được hàng hoặc CTV sẽ ngừng hợp tác với bạn.

Ngoài ra, Shop cần minh bạch trong các khoản tiền giao dịch giữa 2 bên. Nhớ phải đảm bảo trả/chuyển tiền đầy đủ và đúng hạn cho CTV. Shop cần lưu trữ các minh chứng giao dịch bằng tiền mặt hay ngân hàng như hóa đơn, sao kê chuyển tiền, biên lai thu/trả tiền… nhé!

4. Tạo ra nhiều chính sách kích thích

Một số ưu đãi bạn cho thể tham khảo để áp dụng cho CTV như: Miễn phí ship cho CTV trong khu vực hay toàn quốc với số lượng đơn cụ thể.

Bạn có thể tham khảo thêm các Siêu Đồng giá để tiết kiệm chi phí vận chuyển nhé

  • “Thưởng nóng” phần trăm hoa hồng khi tổng doanh số bán hàng trong tháng của CTV đó tăng mạnh
  • Gửi tặng các phần quà tri ân đến CTV vào những dịp đặc biệt
  • Miễn phí chuyển khoản ngân hàng
  • Thường xuyên trò chuyên, chia sẻ kinh nghiệm bán hàng hay giải quyết khó khăn với CTV

Đây là những nhân tố kích thích để  các CTV có thêm động lực bán hàng, yêu quý và gắn bó lâu dài với bạn.

GHN hy vọng với 4 mẹo trên, các Shop đã trang bị thêm nhiều kinh nghiệm để phát triển đội ngũ CTV và tăng trưởng kinh doanh nhé!

Bài viết liên quan

Việc trang trí cửa hàng đẹp mắt sẽ đẩy mạnh việc thu hút khách hàng tiềm năng. Chắc chắn rằng một Shop thời trang ấn tượng sẽ khiến khách hàng thích thú và muốn quay lại trải nghiệm thêm nhiều lần. Dưới đây là một số tips của GHN dành cho chủ Shop để trang trí cửa hàng ghi điểm

Sau bài viết đầu tiên được ủng hộ quá trời, GHN quyết định ra tiếp phần 2 của series “Câu kêu gọi chốt đơn” để giúp bạn “dắt túi” thêm những công cụ cực sáng tạo cho các bài viết và livestream.

Giảm giá là cách được nhiều shop áp dụng để thúc đẩy doanh số, tuy nhiên, chúng cũng mang lại các rủi ro như: làm giảm lợi nhuận, ảnh hưởng hình ảnh shop, khó xây dựng tệp khách trung thành và giảm tỷ lệ mua hàng ngoài khung giờ giảm giá. Nhưng mà chuyện thật như đùa!! Khám phá ngay các bí kíp từ GHN giúp thu hút khách hàng online mà không cần giảm giá sản phẩm dưới đây!

Các sản phẩm đồng giá từ lâu đã được người tiêu dùng yêu thích bởi giá thành rẻ, chủng loại hàng hóa đa dạng và hình thức bắt mắt. Trong thời kì vật giá leo thang như hiện nay, chúng lại càng nhận được nhiều sự quan tâm hơn khi người tiêu dùng phải cắt giảm chi tiêu. Đối với những người đam mê buôn bán, đây cũng là mặt hàng lý tưởng để kinh doanh với nhiều lợi ích dễ thấy. Vậy cần lưu ý những gì để mở shop đồng giá thành công và mang lại lợi nhuận tốt? Tìm hiểu ngay cùng GHN nhé!