MẸO GIỮ KHÁCH KHI CHUYỂN BÁN HÀNG TỪ FACEBOOK CÁ NHÂN SANG FANPAGE

img

Xây dựng Fanpage kinh doanh có nhiều lợi ích mà các trang cá nhân thông thường không có được như tạo môi trường tương tác, dễ dàng quản lý nội dung sản phẩm, tận dụng nhiều tính năng và chạy quảng cáo tăng lượt tiếp cận khách hàng,... Tuy vậy, bạn đã đang buôn bán trên trang cá nhân từ trước thì phải làm sao đây? Giải pháp nào có thể giúp chủ Shop chuyển từ trang cá nhân sang Fanpage mà không mất khách, đồng thời thu hút khách hàng mới? Bỏ túi ngay một số mẹo sau đây:

1. Chuyển đổi khách hàng từ trang cá nhân sang Fanpage “chậm mà chắc”

Chủ shop phải đăng các bài thông báo “chuyển nhà” của mình một cách liên tục trên trang cá nhân. Thậm chí, có thể inbox trực tiếp cho các “mối ruột” về việc chuyển sang kinh doanh ở Fanpage. Trong các bài đăng của bạn phải có đường link dẫn đến Fanpage một cách dễ thấy. 

Bạn phải sử dụng chiến thuật “mưa dầm thấm lâu” để có thể giữ chân được hết tất cả những khách hàng cũ thay vì chỉ đăng một bài đăng thông báo qua loa, duy nhất. 

2. Tổ chức các hoạt động Minigame, Giveaway (tặng quà) để tăng khả năng tiếp cận

Các báo cáo thị trường chỉ ra rằng, ngoài nội dung sản phẩm thì các hoạt động khuyến mãi hay minigame tặng quà có thể khiến người dùng vô cùng quan tâm. 

Ví dụ khi bạn chuyển sang Fanpage, các hoạt động như “Mừng tân gia, tặng quà ưng ý lên tới 3 triệu đồng” hay “Trúng quà cực mê ngày (tên shop của bạn) dọn sang nhà mới!” có thể khiến cho các khách hàng cũ tham gia để tăng tính gắn kết. Bên cạnh đó, các khách hàng mới cũng có thể bị thu hút và “xuống tiền” mua sản phẩm của bạn trong những lần ghé thăm sắp tới. 

Lưu ý là trong thể lệ minigame nhớ kêu gọi mọi người like, share Fanpage chủ Shop nhé!

3. Chạy quảng cáo “Like Page”       

Đây là dạng chạy quảng cáo tăng khả năng hiển thị Trang của bạn trên trang của người dùng Facebook. Giao diện của quảng cáo sẽ là nội dung mô tả ngắn gọn Fanpage của Chủ shop đi liền với nút kêu gọi like Fanpage ở phía dưới. Thời gian đầu, lượng khách hàng biết tới Fanpage của bạn rất ít, vì thế bỏ ra một phần ngân sách để chạy quảng cáo cũng có thể xem là một lựa chọn hợp lý. Tuy nhiên, để quảng cáo hiệu quả, bạn cần có nhiều kiến thức bằng cách xem, đọc và thực hành liên tục. 

4. Đầu tư vào nội dung, hình ảnh

Nếu trước đây, các bài đăng trên trang của bạn mang tính cá nhân, thì khi chuyển qua một ngôi nhà mới chuyên nghiệp hơn, bạn cần có sự đầu tư nhiều hơn về chất lượng nội dung. Chúng ta vẫn quan niệm “nội dung là vua”, do đó trong mỗi bài đăng, bạn cần chuẩn bị các nội dung bổ ích và cung cấp các lợi ích thiết thực dành cho khách hàng, đừng quá sa đà vào quảng cáo cho sản phẩm mình đang kinh doanh nhé.

Ví dụ, Fanpage của bạn có thể xây dựng các bài đăng chất lượng cho sản phẩm dầu gội đầu dược liệu như “Mẹo ngăn ngừa rụng tóc từ thiên nhiên” hay “Làm sao để giữ cho tóc luôn chắc khoẻ trong điều kiện thời tiết nắng nóng?” thay vì các bài đăng chỉ nói về ưu điểm sản phẩm. Bên cạnh đó, hình ảnh cần bắt mắt, có đầu tư để khán giả mục tiêu có thể ấn tượng và dừng lại lâu hơn với Page của bạn. 

Một ưu điểm khác của Fanpage trong việc quản lý nội dung đó là bạn có thể dễ dàng hẹn giờ đăng bài cũng như xem xét các số liệu xem bài đăng đó được nhiều lượt tương tác hay không, rất hữu ích phải không?

Khi tiếp cận Khách hàng dù qua nền tảng nào, Shop cũng cần nghiên cứu kỹ những ưu điểm và rủi ro để tìm ra phương án bán hàng phù hợp. Với những chia sẻ về cách giữ chân khách hàng khi chuyển đổi sang Fanpage, chúc các Shop bán buôn thuận lợi, doanh thu tăng vọt nhé! 

Bài viết liên quan

Giảm giá là cách được nhiều shop áp dụng để thúc đẩy doanh số, tuy nhiên, chúng cũng mang lại các rủi ro như: làm giảm lợi nhuận, ảnh hưởng hình ảnh shop, khó xây dựng tệp khách trung thành và giảm tỷ lệ mua hàng ngoài khung giờ giảm giá. Nhưng mà chuyện thật như đùa!! Khám phá ngay các bí kíp từ GHN giúp thu hút khách hàng online mà không cần giảm giá sản phẩm dưới đây!

Không chỉ bán hàng trên fanpage, trang cá nhân hay tính năng Marketplace, người dùng Facebook cũng thường chọn các group (hội/nhóm) để quảng bá sản phẩm của mình miễn phí. Tuy vậy, không phải ai cũng tìm ra cách để thành công với hướng đi này. Đừng lo, GHN sẽ “bật mí” ngay đây những lưu ý cần nhớ để có thể ra đơn từ các group Facebook, chủ shop nhanh lấy giấy bút ghi lại nhé!

Xét về lĩnh vực may gia công, để nguồn hàng luôn có chất lượng ổn định thì các shop kinh doanh thời trang nên hợp tác với những nhà cung cấp uy tín có kinh nghiệm “dày dặn” và quy trình làm việc chuyên nghiệp. Ngoài ra, các shop cần khéo léo và hiểu cách làm việc với họ để đạt được kết quả tốt nhất, đồng thời hạn chế mâu thuẫn khi hợp tác cùng nhau. Dưới đây là 4 lưu ý quan trọng giúp quá trình làm việc với các xưởng may hiệu quả và suôn sẻ hơn. Cùng GHN tìm hiểu xem đó là bí quyết gì nhé!

Không chỉ xuất hiện trên các mạng xã hội, nhiều chủ shop cũng quan tâm việc xây dựng một website để phục vụ việc bán hàng. Sở hữu một website riêng không chỉ giúp thu hút khách hàng, tăng doanh số mà còn xây dựng hình ảnh tích cực cho shop về lâu về dài. Hãy cùng GHN tìm hiểu những điều bạn cần lưu ý để xây dựng và vận hành “cơ ngơi” online này một cách hiệu quả nhé!