MÁCH BẠN 05 CÁCH KÉO KHÁCH ĐẾN SHOP NƯỜM NƯỢP!

img

Bạn có sản phẩm tốt và vẫn đang loay hoay tìm cách thu hút khách đến cửa hàng để trải nghiệm sản phẩm và gia tăng doanh số? Mách bạn 05 cách thu hút khách hiệu quả ngay dưới đây!

1. Mạng xã hội (và internet nói chung) là mảnh đất màu mỡ không thể bỏ qua!

Với hơn 72 triệu người dùng tại Việt Nam đang sử dụng các mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram, TikTok, Twitter,.... đây là một mảnh đất màu mỡ để bạn quảng cáo cho shop của mình, trong số vô vàn các kênh truyền thông khác. Đầu tư sáng tạo nội dung (bài viết, video, hình ảnh, cuộc thi,...) chất lượng, phù hợp với đặc điểm của từng mạng xã hội là bạn đã có thể giới thiệu sản phẩm đến với các khách hàng tiềm năng.

Ngoài ra, nếu có dư dả chi phí để đầu tư quảng cáo, bạn cũng có thể sử dụng đến các dịch vụ quảng cáo tốn phí trên các mạng xã hội hoặc công cụ tìm kiếm (Google, Cốc Cốc,...), báo mạng, các trang web,... để có thể tiếp cận rộng rãi hơn và chính xác hơn đối tượng khách mà bạn nhắm đến. Không sành sỏi cách sử dụng và chạy quảng cáo? Đơn giản liên hệ các bên cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp để họ hỗ trợ bạn tốt nhất nhé.

2. Bồi đắp mối quan hệ với những khách đã mua hàng 

Sẽ là thiếu sót nếu bỏ qua những vị khách đã từng mua và trải nghiệm sản phẩm của shop bạn - nhóm đối tượng thường mang lại phần lớn doanh thu cho mọi đơn vị kinh doanh. Ngay từ lần đầu tiên họ đến cửa hàng hoặc mua sắm online, hãy lưu lại thông tin cá nhân như tên, số điện thoại, email để có thể thực hiện chương trình chăm sóc khách hàng thân thiết về sau.

Bạn hãy nhớ quan tâm họ đúng mực, tránh trường hợp nhắn tin hay liên lạc quá nhiều nhé. Vào các dịp quan trọng, hãy hỏi thăm và giới thiệu các chương trình khuyến mãi, tích điểm, tri ân thành viên,... để vừa tạo sự thân thiết, vừa tăng doanh số bán hàng cách hiệu quả. Hãy nhớ rằng: Hữu xạ tự nhiên hương. Đảm bảo chất lượng sản phẩm ổn định cùng dịch vụ chăm sóc tốt sẽ giúp những vị khách hiện tại trở thành nguồn “quảng cáo” vô cùng quý báu, mang tiếng lành của shop bạn đến với mạng lưới quan hệ của họ.

3. Buôn có bạn, bán có phường

Câu tục ngữ này có thể áp dụng không chỉ cho hình thức bán hàng truyền thống mà còn cho cả bán hàng online. Bạn có bao giờ nghĩ rằng cũng có nhiều người giống như bạn, muốn mở rộng tập khách hàng nhưng chưa biết phải làm thế nào cho hiệu quả?

Để có thể kinh doanh thành công, học hỏi lẫn nhau và hợp tác cùng phát triển luôn là điều nên làm. Hãy thử liên hệ với các cửa hàng lân cận hoặc có quen biết, nơi có hàng hóa bổ trợ cho mặt hàng bạn đang kinh doanh để kết hợp bán chéo, marketing phối hợp cùng nhau. Ví dụ, bạn kinh doanh lọ hoa thì có thể liên kết cùng cửa hàng hoa để hợp tác bán chéo, hay cung cấp voucher để khách hàng mua sắm tại cửa hàng đối phương. Khi các bên nỗ lực vì lợi ích của nhau, khi đó tất cả có thể cùng tồn tại và đạt được sự phát triển lâu dài.

4. Hợp tác với những người có sức ảnh hưởng (KOL)

KOL - Người có sức ảnh hưởng là người được số đông biết đến, quan tâm và tín nhiệm vì sự hiểu biết chuyên sâu trong một vài lĩnh vực nhất định. Vì thế, quyết định mua sắm của họ sẽ có sức ảnh hưởng với cộng đồng xung quanh. Hợp tác cùng những người này sẽ mang lại hiệu quả rõ ràng, tạo sự quan tâm cũng như số lượng đơn hàng nhanh chóng. Đây là phương pháp quảng cáo được áp dụng khá phổ biến, tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý tìm hiểu kỹ càng về những người mình muốn hợp tác để xác thực độ nổi tiếng cũng như xem xét liệu hình ảnh mà họ tạo dựng có phù hợp với shop của mình hay không để tránh tác dụng ngược nhé.

5. “Quảng cáo” thông qua con người tại cửa hàng

Bên cạnh việc trang trí cửa hàng để thu hút khách, bạn cũng nên lưu ý một vài chi tiết quan trọng như: nhân viên, không khí trong cửa hàng,... để ghi điểm tốt hơn khi có khách ghé đến. Không chỉ sản phẩm hay dịch vụ mà bạn cung cấp, nhân viên cũng là một yếu tố ảnh hưởng đến phần lớn trải nghiệm của khách tại shop, khiến họ quyết định có nên “rút hầu bao” hay không. Bởi lẽ đó, khâu tuyển dụng và đào tạo nhân viên nên được đặc biệt chú ý. Bạn cần đảm bảo nhân viên có thái độ chuyên nghiệp, thân thiện và tận tình với khách, cũng như hiểu rõ về sản phẩm mà shop bán để có thể đưa ra những tư vấn phù hợp. Ngoài ra, tạo không khí sống động và tấp nập trong cửa hàng cũng là một bí quyết mà GHN muốn mách nhỏ cho bạn. Những cửa hàng có người qua kẻ lại, nhiều sinh khí sẽ tạo ấn tượng trong mắt những vị khách qua đường, khiến họ phần nào thấy tin tưởng hơn khi cảm nhận được sự vận động và bận rộn bên trong.

Hi vọng với những chia sẻ trên, các chủ shop sẽ lựa chọn được cho mình những cách quảng cáo hiệu quả, phù hợp chi phí nhất để có thể kéo khách đến cửa hàng nườm nượp nhee!

Bài viết liên quan

Không ít chủ shop phải “vò đầu bứt tai” để tính phí ship sao cho khách cảm thấy “hời” mà shop không “lỗ”. Tham khảo ngay 3 chính sách phí ship mà các chủ shop để giải quyết ngay bài toán khó trên nhé!

Không chỉ xuất hiện trên các mạng xã hội, nhiều chủ shop cũng quan tâm việc xây dựng một website để phục vụ việc bán hàng. Sở hữu một website riêng không chỉ giúp thu hút khách hàng, tăng doanh số mà còn xây dựng hình ảnh tích cực cho shop về lâu về dài. Hãy cùng GHN tìm hiểu những điều bạn cần lưu ý để xây dựng và vận hành “cơ ngơi” online này một cách hiệu quả nhé!

Bị đối thủ “cướp đơn” là một trong những nguyên nhân chính khiến nhiều Shop online bị giảm lượng đơn hàng ngày Vậy có cách nào để đối phó với “vấn nạn” này dành cho chủ shop? Cùng GHN tìm hiểu ngay nhé!

CTV bán hàng hiện đang là “cánh tay đắc lực” của nhiều chủ Shop để gia tăng nhiều đơn hàng mỗi ngày. Cùng GHN tìm hiểu ngay 4 mẹo giúp Shop tuyển thành công những CTV chất lượng nhé!