LƯU Ý ĐỂ KINH DOANH SHOP ĐỒNG GIÁ THÀNH CÔNG

img

Các sản phẩm đồng giá từ lâu đã được người tiêu dùng yêu thích bởi giá thành rẻ, chủng loại hàng hóa đa dạng và hình thức bắt mắt. Trong thời kì vật giá leo thang như hiện nay, chúng lại càng nhận được nhiều sự quan tâm hơn khi người tiêu dùng phải cắt giảm chi tiêu. Đối với những người đam mê buôn bán, đây cũng là mặt hàng lý tưởng để kinh doanh với nhiều lợi ích dễ thấy. Vậy cần lưu ý những gì để mở shop đồng giá thành công và mang lại lợi nhuận tốt? Tìm hiểu ngay cùng GHN nhé!

1. Lí do hàng đồng giá hấp dẫn các chủ shop

- Có thể kinh doanh với vốn nhỏ

Chi phí nhập hàng thấp tạo điều kiện thuận lợi cho tất cả mọi người, đặc biệt những ai có nguồn vốn nhỏ muốn khởi sự kinh doanh. Bên cạnh đó, chủ shop có thể linh hoạt lựa chọn hình thức bán hàng phù hợp (mở cửa hàng hoặc bán trực tuyến) để tối ưu chi phí. Nếu lựa chọn mở cửa hàng, chi phí dành cho phần mềm hay hậu cần, nhân sự cũng không lớn.

- Nhiều điểm cộng thu hút khách hàng

Sản phẩm trong cửa hàng đồng giá phong phú, trải dài nhiều ngành hàng như đồ dùng chăm sóc cá nhân, vật dụng trang trí, đồ dùng nhà bếp, phụ kiện làm đẹp, văn phòng phẩm, đồ làm vườn,... giúp người mua có nhiều sự lựa chọn và tăng khả năng cạnh tranh của shop bạn so với các cửa hàng nhỏ lẻ khác. Bên cạnh đó, những sản phẩm bắt mắt và giá rẻ cũng dễ hấp dẫn khách hàng, khiến họ rút hầu bao thậm chí gấp đôi so với dự định ban đầu.

- Hạn chế bị mặc cả

Vì hàng hóa đã được quy định đồng giá ngay từ đầu, thông thường khách hàng sẽ cứ thế mua sắm và thanh toán theo số lượng thay vì kì kèo trả giá cửa hàng. Điều này cho phép người bán thanh toán nhanh gọn, thuận tiện và ít xảy ra sai xót.

2. Những điều nên biết khi mở shop đồng giá

a. Bí quyết lựa chọn và nhập hàng bán

Mô hình kinh doanh hàng đồng giá có lợi thế là tiết kiệm chi phí nhưng đừng vì lẽ đó mà bạn chọn hàng hóa không rõ nguồn gốc, có chất lượng kém và đánh đổi sức khỏe của người tiêu dùng. Về lâu dài, điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến uy tín và vị thế của shop trong lòng khách hàng. Thay vào đó, chủ shop cần cân bằng tốt bài toán chi phí và đảm bảo chất lượng sản phẩm, xóa đi định kiến “của rẻ là của ôi” thường thấy. Ngoài ra, bạn cũng nên thường xuyên cập nhật xu thế thị trường và thị hiếu của khách hàng để nhập những mặt hàng “mốt”, được yêu thích để dễ bán hơn.

Bí quyết: bạn có thể lựa chọn hàng nội địa Việt Nam hay hàng khuyến mãi của các thương hiệu (ly, cốc, bình nước, bát, đĩa,...), vừa tiết kiệm chi phí vừa đảm bảo chất lượng.

Một số nguồn mà bạn có thể nhập hàng là:

- Các đại lý, kho tổng của các thương hiệu lớn: tại đây bạn có thể lấy hàng tặng kèm được tách ra bán riêng sau khi mỗi đợt ưu đãi kết thúc (thường là hộp, cốc, thau, chậu, rổ,...) với mức giá phải chăng.

- Các mối buôn nổi tiếng tại Việt Nam như chợ Đồng Xuân (Hà Nội); chợ Kim Biên, chợ Tân Bình, chợ Bình Tây- Chợ Lớn (TP. Hồ Chí Minh): nơi dồi dào các sản phẩm do Việt Nam sản xuất. Bạn nên tham khảo nhiều nơi để có mức giá lấy hàng tốt nhất.

- Các nguồn hàng nước ngoài như Trung, Hàn, Thái, Nhật: khi đặt số lượng lớn hoặc mua quen bạn có thể nhận được chiết khấu tốt, tuy nhiên cần chú ý lựa chọn nơi có sản phẩm chất lượng. Bạn có thể trực tiếp lấy hàng, đặt hàng qua mạng hoặc nhờ các bên trung gian hỗ trợ.

b. Cách bài trí không gian trưng bày (nếu có)

Diện mạo của cửa hàng vật lý chắc chắn sẽ ảnh hưởng nhiều đến việc thu hút khách hàng tiềm năng, vậy nên chủ shop đừng lơ là việc bài trí cửa hàng nhé! Hãy chú ý sắp xếp, trang trí cửa hàng thật hấp dẫn và khoa học từ ngoài vào trong:

- Bảng hiệu cần dễ nhớ, ấn tượng để khách hàng nhanh chóng nhận biết và tìm đến khi có nhu cầu.

- Quầy, kệ sắp xếp gọn gàng, tạo lối đi thuận tiện để người mua dạo bước xung quanh mà không gặp trở ngại gì.

- Phân chia không gian bên trong theo ngành hàng, có bảng chỉ dẫn hợp lý để khách dễ dàng tìm thấy sản phẩm mình cần.

- Bày biện các sản phẩm nổi bật tại nơi dễ thấy như gần lối ra vào, những dãy kệ đầu, vị trí ngang tầm mắt,... Những mặt hàng được ưu chuộng thường là đồ dùng chăm sóc sắc đẹp, đồ chơi, đồ ăn vặt, dụng cụ gia đình, sản phẩm tẩy rửa làm sạch,...

c. Bí quyết kiếm lời từ mặt hàng giá trị thấp

Đối với mặt hàng đồng giá, giá cả chính điều kiện tiên quyết để thu hút khách hàng mục tiêu - những người thích đồ rẻ, có thói quen chi tiêu tiết kiệm, thích dùng tiền lẻ vào những món đồ lặt vặt nhưng hữu dụng trong cuộc sống. Muốn tạo lợi thế về giá, hiển nhiên các chủ shop cần tìm kiếm những nhà sản xuất và nơi phân phối có chiết khấu cao.

Nhưng như vậy vẫn chưa đủ để shop kiếm lời từ mặt hàng này. Biết cách thiết lập mức giá sao cho khách vẫn thấy rẻ mà shop vẫn có lời mới là điều quan trọng.

Mẹo từ “tiền bối”: hãy nhập hàng sao cho khoảng 10% lượng sản phẩm trong cửa hàng có giá bằng hoặc lớn hơn giá bán ra, 90% sản phẩm còn lại sẽ có giá thấp hơn (khoảng ½) mức giá bán. Tuy sẽ chịu lỗ trên 10% sản phẩm giá cao, chủ shop vẫn có thể thu lợi nhuận từ 90% sản phẩm còn lại. Đương nhiên giá cả thực tế sẽ còn phụ thuộc vào tình hình thị trường chung, nhưng về cơ bản, cách đặt giá này sẽ giúp shop có nguồn thu ổn định trong lâu dài.

Với các kiến thức nêu trên, GHN hi vọng các chủ shop đã có thể trang bị cho mình nhiều bí quyết hữu ích để chinh phục người mua, thành công vượt “bão giá” với mô hình tiềm năng này! Đừng quên tìm đọc những bài viết giá trị khác để phát triển “cơ ngơi” của mình hiệu quả hơn, shop yêu nhé!

Bài viết liên quan

Không chỉ bán hàng trên fanpage, trang cá nhân hay tính năng Marketplace, người dùng Facebook cũng thường chọn các group (hội/nhóm) để quảng bá sản phẩm của mình miễn phí. Tuy vậy, không phải ai cũng tìm ra cách để thành công với hướng đi này. Đừng lo, GHN sẽ “bật mí” ngay đây những lưu ý cần nhớ để có thể ra đơn từ các group Facebook, chủ shop nhanh lấy giấy bút ghi lại nhé!

Túi xách là cả “tiểu vũ trụ” đồng thời là phụ kiện tôn lên sự sang trọng, thanh lịch của người phụ nữ hiện đại. Chính vì mảnh đất tơi xốp trên thương trường mà nhiều chủ shop đã vội vã kinh doanh mà không để ý đến những sai lầm mà bản thân đã mắc phải trong suốt hành trình kinh doanh túi xách. Cùng GHN đi hết một lượt 5 sai lầm nguy hiểm của chủ shop khi bắt đầu kinh doanh để cùng nhau tìm cách khắc phục bạn nhé!

“Ủa sao giá cao vậy em?” “Chị thấy bên chỗ khác rẻ hơn bên này nhiều?” Nếu gặp khó khăn trong những tình huống trên, Shop hãy xem ngay mẹo xử lý thông minh khi khách chê giá cao nhé!

Thị trường đồng hồ phát triển, các sản phẩm đồng hồ càng ngày càng được săn đón và mở rộng tệp khách hàng tiềm năng. Không còn gói gọn cho các thế hệ Millennials như ngày trước, Gen Z hiện nay cũng là một phân khúc cực kỳ tiềm năng cho các dòng sản phẩm đồng hồ điện tử như Casio hay Smart Watch,...Đặc biệt, khi đối chiếu với các báo cáo thị trường, Gen Z là một nhóm đối tượng có hành vi mua hàng trên nền tảng Online khá lớn. Vậy làm sao để chinh phục thành công thị trường đồng hồ Online? Cùng GHN “lướt” qua những sai lầm mà các chủ Shop hiện nay thường hay gặp phải trong quá trình kinh doanh để việc buôn bán trở nên thuận lợi hơn nhé!