KINH DOANH PHỤ KIỆN ĐIỆN THOẠI “SIÊU LỢI NHUẬN” 04 ĐIỀU PHẢI BIẾT ĐỂ BẮT ĐẦU!

img

Sự phát triển vũ bão của thị trường di động kéo theo sự phát triển của những ngành ăn theo như phụ kiện điện thoại. Do nhu cầu tiêu dùng rất lớn nên việc sống tốt với nguồn thu ổn định từ ngành này là điều hoàn toàn có thể. Cùng GHN khám phá những lời khuyên bán hàng hữu ích giúp bạn kinh doanh phụ kiện điện thoại “siêu lời”, đảm bảo chốt đơn nhanh chóng, “hốt bạc” đầy nhà nhé!

1. “Thám thính” thị trường để “hiểu người biết ta” 

Đa số các nhà phân phối lớn như FPT Shop, Thegioididong, CellphoneS,... không có sự đa dạng về phụ kiện điện thoại. Họ chủ yếu tập trung vào các sản phẩm di động là chính. Nhìn chung, thị trường phụ kiện bên ngoài vẫn hoạt động sôi nổi và có nhiều cơ hội để bạn khai thác hơn. 

Vậy tại sao phải cần thăm dò thị trường trước?

Đa số các phụ kiện điện thoại dùng để trang trí và làm đẹp cho nên việc kinh doanh mặt hàng này thường chạy theo xu hướng và các trào lưu thịnh hành. Việc tìm hiểu trước thị trường sẽ giúp bạn hiểu hơn nhu cầu của người dùng. Chẳng hạn, bạn sẽ biết được phụ kiện nào đang HOT nhất hiện nay hoặc phụ kiện nào người dùng nào được mua đi mua lại nhiều nhất để có chiến lược nhập hàng đúng đắn, chớp lấy thời cơ “làm giàu” nhanh chóng. 

2. Kinh doanh online - an toàn nhưng vẫn hiệu quả

Nếu bạn muốn mở shop với quy mô lớn, đương nhiên phải cần một nguồn vốn “vững mạnh” đủ để chi trả cho mặt bằng, nhân viên, trang trí,... Nhưng nếu vốn “có hạn” thì phải làm sao? Kinh doanh online sẽ là “vị cứu tinh” mà bạn cần.

Bạn có thể bắt đầu ngay bằng cách đăng ký bán hàng trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki,... Với số lượng người dùng đông đảo, quy trình bán hàng rõ ràng minh bạch, đồng thời cung cấp nhiều khuyến mãi và trợ giá cho người bán, mở một gian hàng phụ kiện thông qua các sàn này là phương án kinh doanh thiết thực, tiết kiệm và hiệu quả nhất.

Song song đó, bạn hãy xây dựng thêm một chiếc fanpage “xịn sò” hoặc một tài khoản Instagram chất ngất để thu khách hàng và quảng bá cho shop. Thậm chí, nếu shop bạn chịu chi hơn thì có thể cân nhắc đến việc làm hẳn một website bán hàng chỉn chu để có thể toàn quyền quản lý và gia tăng độ uy tín. 

Đừng quên tham khảo thêm các loại chi phí quan trọng từ GHN để biết cách phân bổ nguồn vốn tối ưu hơn khi kinh doanh online nhé!

3. Bán đa dạng các sản phẩm phụ kiện

Các mặt hàng phụ kiện thường có vòng đời ngắn vì thế khách hàng thường xuyên thay mới mỗi tháng, thậm chí mỗi tuần. Do đó bạn hãy bán đa dạng các loại phụ kiện với nhiều mẫu mã, chủng loại khác nhau để phù hợp với nhu cầu và thị hiếu người dùng.

Có rất nhiều cách để săn hàng phụ kiện như nhập từ chợ đầu mối, trở thành đối tác với các cửa hàng phụ kiện lớn hoặc đi đánh hàng trực tiếp từ nước ngoài về. Cũng vì thế mà việc tìm kiếm nguồn cung phụ kiện với chất lượng ổn định, giá cả phải chăng cùng mẫu mã đẹp không quá khó khăn như ngày trước. Tuy nhiên, bạn vẫn nên cẩn thận để tránh bị hét giá, mua phải hàng nhái hoặc hàng kém chất lượng. 

Lời khuyên: Hãy tham khảo nhiều mối hàng khác nhau để so sánh giá cả và chất lượng trước khi nhập hàng về kinh doanh. 

Nếu đến chợ đầu mối săn hàng, bạn nên hỏi kỹ giá cả, tốt nhất là nên đi với người có kinh nghiệm để tránh bị mua hớ hàng.

Ngoài ra, các bạn trẻ hiện nay đang có xu hướng thích tùy chỉnh những món phụ kiện theo sở thích cá nhân, chẳng hạn tự trang trí ốp lưng hoặc in ốp lưng theo ý thích. Bạn có thể cân nhắc để cung cấp thêm cho khách hàng những dịch vụ này nhằm đa dạng hóa việc kinh doanh phụ kiện, mở rộng thêm nguồn thu cho shop.

4. Không chỉ bán phụ kiện, hãy bán trải nghiệm tuyệt vời cho khách

Giả dụ, khách hàng đặt bạn miếng dán màn hình, thay vì chỉ đóng gói đúng sản phẩm họ mua, sao không thử thêm vào những dịch vụ chăm sóc nho nhỏ khác như tặng thêm miếng lau màn hình chuyên dụng, kèm một tờ hướng dẫn với lời cảm ơn dễ thương. Chắc chắn, khách hàng sẽ rất ấn tượng và có thể cân nhắc đến shop của bạn cho những lần mua hàng tiếp theo. 

Mặc dù đồ phụ kiện thường là những món đồ nhỏ, có giá trị không quá cao nhưng đừng vì vậy mà nghĩ rằng khách hàng dễ tính. Tâm lý chung khi mua hàng họ vẫn thích được quan tâm và chăm sóc nhiệt tình. 

Ngoài gợi ý tặng quà bên trên, GHN nghĩ rằng bạn có thể nâng cao trải nghiệm khách hàng bằng cách chủ động chia sẻ kiến thức liên quan đến phụ kiện như mẹo bảo quản hoặc phân tích ưu nhược điểm của từng phụ kiện khi tư vấn để khách dễ dàng lựa chọn. Đây chắc chắn sẽ là một điểm cộng to lớn cho dịch vụ của bạn đấy!

Vậy là bạn đã nắm được những lưu ý quan trọng để kinh doanh phụ kiện điện thoại thành công rồi phải không nào. Với tốc độ phát triển chóng mặt của công nghệ di động, ngành hàng này vẫn còn rất nhiều tiềm năng để bạn khai thác. 

Chúc bạn gặp nhiều may mắn, “buôn một lời bốn” khi kinh doanh mặt hàng này nhé. Và đừng quên đón xem những bài viết tâm đắc khác từ GHN để tích góp kinh nghiệm kinh doanh thực chiến cho mình!

Bài viết liên quan

Zaloshop đang là kênh bán hàng rất tiềm năng trên Zalo để Shop quảng bá sản phẩm tới hàng triệu khách hàng có sẵn. Cùng GHN điểm qua các lưu ý nếu Shop muốn “lấn sân” sang kênh này nhé! 

Mặt hàng cây cảnh chưa bao giờ trở nên lỗi thời vì sự gần gũi cũng như đặc tính được “bao bọc” bởi thiên nhiên của con người. Tuy nhiên, để bán được những mặt hàng không mới như vậy, cần có những chiến lược tạo nên những dấu ấn khác biệt. Vậy làm sao để thành công trong việc kinh doanh cây cảnh Mini? Đọc ngay bài viết dưới đây để GHN tặng bạn những mẹo kinh doanh cực hay mà không phải ai cũng nói với bạn nhé!

Chủ shop biết không? Kinh doanh online ngày càng trở nên dễ dàng và mở ra cơ hội cho nhiều người, từ mẹ bỉm sữa đến giáo viên hay nhân viên văn phòng. Dù giúp tăng thu nhập và trở thành một nguồn kiếm thêm hiệu quả, điều này lại khiến cho thị trường kinh doanh Online gặp phải sự cạnh tranh khốc liệt. Để tạo ra lợi thế kinh doanh nhằm tăng trưởng doanh thu, bứt phá hơn đối thủ, bạn cần lưu ý một số mẹo cực hay sau đây:

Đã bao giờ bạn nghĩ, một đơn hàng thành công là khi sản phẩm được giao đến tay khách hàng và chủ shop nắm được tiền hàng trên tay? Đó chắc chắn là sai lầm. Khách hàng không chỉ đến với bạn lần 1, lần 2 mà còn có thể quay lại rất nhiều lần, giới thiệu thêm khách hàng tiềm năng và mang đến nguồn doanh thu cực lớn cho shop. Thay vì chỉ chăm chăm bán được hàng, hãy chú tâm chăm sóc kể cả khi khách đã mua từ bạn và đảm bảo cho họ trải nghiệm thật tốt từ đầu tới cuối, bạn sẽ không phải hối hận đâu! Hãy cùng GHN tìm hiểu một số kịch bản chăm sóc khách hàng sau bán để giúp họ luôn hài lòng và giữ ấn tượng tốt về shop bạn nha!