KINH DOANH ĐỒ CHO THÚ CƯNG? 04 MẸO KINH DOANH KHIẾN KHÁCH ƯNG LIỀN!

img

Thú cưng dần trở thành một người bạn thân thiết và được coi như một “thành viên" chính thức trong gia đình. Vì thế, rất nhiều người sẵn sàng chịu chi khủng để mua sắm những mặt hàng tốt nhất cho bé cưng của mình. Các shop bán đồ cho thú cưng vì vậy cũng mọc lên rất nhiều, khiến cho thị trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt hơn. Dù vậy, trong thách thức vẫn luôn có cơ hội phải không nào? Cùng GHN khám phá 04 mẹo kinh doanh đồ cho thú cưng hiệu quả, nắm bắt thời cơ và “chiến” thôi cả nhà nhé!

1. Chủ động chia sẻ kiến thức chăm sóc thú cưng 

Trong kinh doanh, khâu tư vấn cho khách hàng cực kỳ quan trọng. Nó gần như quyết định 80 - 90% ý định mua hàng của khách và ấn tượng của họ đối với shop của bạn. 

Đối với khách hàng của bạn, thú cưng giống như người thân thiết trong gia đình, vì thế tâm lý chung khi mua sắm sẽ chọn lựa rất kỹ lưỡng và có xu hướng tin tưởng vào những shop có thể chia sẻ cho họ được những kiến thức chăm sóc thú cưng khoa học và chuẩn xác.

Nếu mới kinh doanh mặt hàng này, bạn hãy nhớ luôn cập nhật và tự trang bị cho mình những kiến thức về thú cưng để chủ động hơn trong việc tư vấn cho khách nhé. Một số những thông tin bạn nên tìm hiểu trước: 

- Kiến thức về động vật: bao gồm chủng loại, đặc điểm, tập tính, các loại bệnh thường gặp, cách chăm sóc thú cưng khi bệnh, thức ăn phù hợp,.... Chắc chắn, khách hàng sẽ rất hài lòng và có thiện cảm với shop của bạn khi nhận được những lời khuyên có tính chuyên môn cao đấy!

- Kiến thức về mặt hàng bạn kinh doanh: bạn cần phải hiểu rõ sản phẩm của mình thì mới có thể tư vấn hiệu quả cho khách. Thực tế cho thấy các mặt hàng dành cho thú cưng đa số đều xuất xứ từ nước ngoài cho nên không phải khách hàng nào cũng nắm rõ, do đó họ cần bạn hướng dẫn cụ thể cách sử dụng và bảo quản. 

2. Đa dạng sản phẩm và dịch vụ chăm sóc

Khách hàng luôn thích sự thuận tiện và nhanh chóng. Một cửa hàng thú cưng với đầy đủ các mặt hàng cần thiết, đáp ứng nhiều nhu cầu của người dùng chắc chắn sẽ thu hút và giữ chân khách tốt hơn so với một cửa hàng đơn điệu với ít sản phẩm. Do đó các shop nên nhập đa dạng các mặt hàng như sau:

  • Đồ ăn (pate dạng hộp, thức ăn dạng hạt, cỏ mèo,...)
  • Đồ chơi (trụ cào móng, bóng mềm, đồ chơi cao su, đồ chơi mèo vờn,...)
  • Phụ kiện (vòng cổ, củi/thảm ngủ, dây dắt thú,...)
  • Sữa tắm/nước hoa
  • Sức khỏe (gel dinh dưỡng, siro dưỡng lông, thuốc sổ giun,....)
  • Vệ sinh (cát vệ sinh, nhà vệ sinh, tã bỉm cho chó mèo,...)

Bên cạnh đó, nếu có điều kiện, bạn có thể cân nhắc mở thêm những dịch vụ chăm sóc cho thú cưng như tỉa lông, tắm rửa, spa,... để tăng thêm doanh thu cho shop.

3. Ưu tiên chọn lựa những nguồn hàng chất lượng 

Nguồn hàng là yếu tố rất quan trọng đối với mọi lĩnh vực kinh doanh. Đặc biệt, nếu bạn kinh doanh đồ ăn cho động vật thì nguồn gốc và xuất xứ hàng hóa không những phải rõ ràng, mà còn phải có tem nhãn và kiểm định đầy đủ theo quy định. 

Bên cạnh việc xem xét kỹ lưỡng nguồn gốc, bạn cũng cần xem thêm hạn sử dụng của sản phẩm, đặc biệt là đồ ăn hoặc thuốc men bởi các bé sẽ hấp thụ trực tiếp những sản phẩm này. Nếu không kiểm soát kỹ lưỡng, hàng nhập về lỡ quá hạn sử dụng rất có thể sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của thú cưng, nặng nề hơn còn ảnh hưởng đến danh tiếng và sự uy tín của shop.

Hiện tại, nguồn hàng cho thú cưng trong nước chưa có nhiều cơ sở sản xuất đạt chuẩn, vì thế đa số hàng trên thị trường hiện tại đều đến từ nguồn nước ngoài bởi chất lượng cao và được nhiều người ưa chuộng. Nếu không thể nhập trực tiếp từ nước ngoài về, bạn vẫn có thể thông qua một số đơn vị phân phối đồ cho thú cưng ở trong nước, tuy nhiên hãy nhớ hãy xem xét và lựa chọn đơn vị cung cấp uy tín nhé. 

Ngoài ra, nếu mới kinh doanh lĩnh vực này, bạn lưu ý đừng nhập hàng quá nhiều, đặc biệt là các sản phẩm đồ ăn cho thú cưng vì thường thời gian sử dụng của chúng không được lâu. Hãy nhập với số lượng vừa đủ để thăm dò thị trường và tiềm năng khách hàng, tránh tồn kho và kẹt vốn nhé. 

4. Giảm giá nhưng phải có “giá” 

Ai ai cũng nghĩ rằng tâm lý người mua đa phần đều thích hàng giảm giá, nhưng khách hàng tinh vi hơn rất nhiều, họ không chỉ quan tâm mỗi giá không mà còn xem xét đến chất lượng sản phẩm ở mức giá đó ra sao, đặc biệt đối với những mặt hàng xa xỉ dành cho thú cưng. Vì vậy giảm giá chưa chắc là “phao cứu sinh” hiệu quả nha shop ơi!

Thay vào đó: hãy giảm giá một cách khéo léo và có chiến lược hơn, để khách hàng vẫn cảm thấy hời mà không giảm đi giá trị của sản phẩm. 

Mặc dù giảm giá có thể giúp shop thu hút được một lượng lớn khách hàng trong thời gian ngắn và tăng lợi nhuận đáng kể nhưng về lâu về dài, shop vẫn nên chú trọng vào việc cải thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ, làm sao đó để cho dù không giảm giá ồ ạt nhưng vẫn thu hút được “ong bướm” vây quanh. Chuyện thật như đùa nhưng GHN có bí quyết thu hút khách mà không cần giảm giá, tham khảo ngay để kinh doanh thành công hơn nhé!

4. Tập trung vào chất lượng marketing online

Các kênh bán hàng online cung cấp những công cụ tiếp thị hữu ích giúp cho các shop dễ dàng tiếp cận và thu hút khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, thay vì xuất hiện ồ ạt trên mọi mặt trận với nội dung cẩu thả, shop hãy chọn và tập trung phát triển 1-2 kênh chủ lực với nội dung và hình ảnh được đầu tư chỉn chu, chất lượng nhất. Điều này vừa giúp shop kết nối hiệu quả với khách hàng tiềm năng, vừa tiết kiệm đáng kể nguồn lực.

Bạn có thể bắt đầu bằng việc xây dựng một trang Fanpage, tạo kênh Tiktok hoặc tạo tài khoản Instagram. Tất cả đều hoàn toàn miễn phí! 

Hy vọng những “kế sách” trên có thể giúp bạn chuẩn bị thật tốt trước khi dấn thân vào lĩnh vực kinh doanh đồ cho thú cưng. Thị trường này vẫn còn rất nhiều tiềm năng với nhiều cơ hội béo bở, mong bạn sớm tìm được con đường kinh doanh của riêng mình và thành công với nó. Đón xem những bài viết hữu ích khác từ GHN nhé!

Bài viết liên quan

Năm 2022 đã trôi qua được ¼ chặng đường, bán gì cho mau “giàu” vẫn là một câu hỏi muôn thuở của chủ shop. Nếu chủ shop nào cũng đồng cảnh ngộ thì “nghía” qua một vài gợi ý sau từ GHN nhé!

Bị đối thủ “cướp đơn” là một trong những nguyên nhân chính khiến nhiều Shop online bị giảm lượng đơn hàng ngày Vậy có cách nào để đối phó với “vấn nạn” này dành cho chủ shop? Cùng GHN tìm hiểu ngay nhé!

Zaloshop đang là kênh bán hàng rất tiềm năng trên Zalo để Shop quảng bá sản phẩm tới hàng triệu khách hàng có sẵn. Cùng GHN điểm qua các lưu ý nếu Shop muốn “lấn sân” sang kênh này nhé! 

Giảm giá là cách được nhiều shop áp dụng để thúc đẩy doanh số, tuy nhiên, chúng cũng mang lại các rủi ro như: làm giảm lợi nhuận, ảnh hưởng hình ảnh shop, khó xây dựng tệp khách trung thành và giảm tỷ lệ mua hàng ngoài khung giờ giảm giá. Nhưng mà chuyện thật như đùa!! Khám phá ngay các bí kíp từ GHN giúp thu hút khách hàng online mà không cần giảm giá sản phẩm dưới đây!