"KHAI SÁNG" CÁCH TUYỂN ĐƯỢC NHÂN VIÊN GIỎI GIÚP SHOP CHỐT NGHÌN ĐƠN

img

Để mở rộng kinh doanh, các chủ shop cần có thêm nhân lực để hỗ trợ các công việc bán hàng. Một nhân viên xuất sắc sẽ giúp bạn bán được nhiều hàng, đem lại doanh thu tốt cho cửa hàng lại còn giữ chân khách. Vậy làm thế nào để tuyển được nhân viên phù hợp? Cùng GHN tham khảo ngay bí kíp tuyển nhân viên cực hiệu quả nhé!

1. Xác định đối tượng và mục tiêu 

Để bán hàng hiệu quả, các nhân viên bán hàng nên có tâm lý, sở thích, nhu cầu mua sắm tương đồng với khách hàng. Vì vậy, điều đầu tiên chủ shop cần làm là xác định đối tượng khách hàng mà mình đang nhắm đến: họ quan tâm gì? có sở thích là gì? thói quen như thế nào? Từ đó, các chủ shop có thể xác định được những đặc điểm cần có ở nhân viên.

Bên cạnh đó, các chủ shop cũng nên xác định rõ mục tiêu của mình. Ví dụ, nếu không muốn chi quá nhiều cho nhân sự, chủ shop có thể tuyển những nhân viên có ít kinh nghiệm hơn, như thế sẽ tiết kiệm được chi phí nhưng bù lại, chủ shop cần thời gian để đào tạo. 

Ngược lại, nếu muốn tiết kiệm thời gian và gia tăng năng suất ngay lập tức, chủ shop nên tuyển những nhân viên có nhiều kinh nghiệm. Họ sẽ có thể làm việc hiệu quả ngay khi nhận việc, chủ shop sẽ phải trả cho nhân viên chi phí cao hơn. 

2. Đặt ra những yêu cầu cụ thể 

Khi đăng tin tuyển dụng, chủ shop nên mô tả công việc cũng như đặt ra những yêu cầu cần cụ thể. Từ đây. các ứng viên có thể hiểu rõ về công việc và tự đánh giá xem mình có hợp với công việc không. Từ đó, tránh mất thời gian của chủ shop và cả ứng viên. 

Đối với một nhân viên bán hàng online, chủ shop có thể tham khảo một số yêu cầu cho nhân viên như sau: 

- Sử dụng thành thạo và quan tâm các vấn đề mới trên mạng xã hội như Zalo, Instagram, Facebook, TikTok,...

- Yêu thích công việc kinh doanh qua mạng.

- Biết cách quản lý thời gian, công việc từ xa, chủ động trong công việc. 

- Giao tiếp tốt, khả năng xử lý tình huống nhanh, nhạy bén và khéo léo,...

3. Chuẩn bị trước những câu hỏi khi phỏng vấn

Chủ shop hãy chuẩn bị nhiều câu hỏi về cả chuyên môn lẫn những tình huống thực tế khi bán hàng dành các ứng viên. Những câu hỏi này sẽ giúp shop nhìn nhận được ứng viên có những đặc điểm hay ưu thế gì đối với công việc bán hàng không. Nếu ứng viên thể hiện được sự khéo léo trong cách giao tiếp và cách xử lý tình huống thì đương nhiên họ là sẽ là một nhân viên rất thích hợp cho chủ shop.

4. Đưa ra đãi ngộ tốt 

Nếu muốn nhân viên cống hiến cho shop thì chủ shop cũng cần cho họ biết rằng công sức của họ luôn được đền đáp xứng đáng. 

Chủ Shop cần trao đổi với ứng viên minh bạch về các chế độ như lương thưởng, hỗ trợ đào tạo... Ngoài ra, chủ Shop có thể thu hút ứng viên bằng những lợi ích khác như trợ cấp ăn uống, chi phí đi lại,... Nếu có thể, hãy cho các nhân viên thấy tương lai họ có thể được phát triển hay thăng tiến như thế nào. Điều này giúp níu giữ nhân viên gắn bó với shop lâu hơn. 

Với 4 bí quyết trên, hy vọng chủ shop có thể tìm được những nhân viên thật xuất sắc cho shop của mình nhé! 

Shop chỉ cần chuyên tâm bán buôn, việc giao hàng cứ để các Chiến binh 100% tận tâm của GHN lo nè! 
 

#lamgiaunhanhchong

#giaohangnhanh

Bài viết liên quan

Kinh doanh lúng túng vì đi đâu cũng thấy “công nghệ”, nhưng nếu bạn biết sử dụng thành thạo những tính năng rất “nghệ” dưới đây chắc chắn đơn vào đầy tay, chốt đơn không xuể đó! Vậy đó là gì? Cùng GHN tìm hiểu nhé!

Zaloshop đang là kênh bán hàng rất tiềm năng trên Zalo để Shop quảng bá sản phẩm tới hàng triệu khách hàng có sẵn. Cùng GHN điểm qua các lưu ý nếu Shop muốn “lấn sân” sang kênh này nhé! 

Bạn có sản phẩm tốt và vẫn đang loay hoay tìm cách thu hút khách đến cửa hàng để trải nghiệm sản phẩm và gia tăng doanh số? Mách bạn 05 cách thu hút khách hiệu quả ngay dưới đây!

Xây dựng Fanpage kinh doanh có nhiều lợi ích mà các trang cá nhân thông thường không có được như tạo môi trường tương tác, dễ dàng quản lý nội dung sản phẩm, tận dụng nhiều tính năng và chạy quảng cáo tăng lượt tiếp cận khách hàng,... Tuy vậy, bạn đã đang buôn bán trên trang cá nhân từ trước thì phải làm sao đây? Giải pháp nào có thể giúp chủ Shop chuyển từ trang cá nhân sang Fanpage mà không mất khách, đồng thời thu hút khách hàng mới? Bỏ túi ngay một số mẹo sau đây: