KHÁCH HÀNG TỪNG BỎ RƠI BẠN? 04 CÁCH “NỐI LẠI TÌNH XƯA” CỰC HIỆU QUẢ!

img

Thu hút khách hàng đã khó, giữ chân khách lại càng khó hơn. Việc khách hàng chọn rời đi để đến với đối thủ cạnh tranh khác luôn là nỗi lo thường trực với nhiều người khi kinh doanh. Không có chủ Shop nào lại muốn “chia tay” khách chỉ sau vài lần giao dịch. Những giải pháp dưới đây từ GHN không những giúp khách hàng đã rời bỏ bạn có thể hồi tâm chuyển ý, mà còn giúp bạn giữ chân được những khách hàng tiềm năng. Khám phá ngay!

1. Bạn có trả lời câu hỏi: Vì sao họ rời đi?

Trước khi tìm cách “nối lại tình xưa”, bạn cần phải hiểu lý do họ bỏ bạn đi chứ đúng không? Chỉ khi biết được nguyên nhân thật sự, bạn mới có thể tìm được giải pháp đúng đắn.

Hãy khéo léo tiếp cận và hỏi thăm tự nhiên. Tốt nhất bạn nên chuẩn bị những câu hỏi trọng tâm và cụ thể nhất để hiểu rõ hơn điều gì dẫn đến quyết định của họ. Dù là phản hồi chủ quan hay khách quan, thiện chí hay gắt gỏng, bạn cũng nên tích cực tiếp nhận để tìm ra được vấn đề và nhanh chóng cải thiện. 

Cuối cùng, hãy lập một danh sách thật rõ ràng những việc cần làm để giải quyết những vấn đề mà khách hàng vừa than phiền. Khi đã có những “kế  sách” thay đổi, hãy nhớ cập nhật tình hình cho họ biết, chắc chắn khách hàng của bạn sẽ cảm thấy mình được quan tâm và lắng nghe, cơ hội để họ quay lại với bạn là rất cao phải không? Đừng chỉ nghe cho biết và không làm gì nhé.

2. Tránh “mất bò mới lo làm chuồng”

Đừng để “mất bò mới lo làm chuồng”, ngay từ khi khách hàng đến Shop của bạn, mọi trải nghiệm phải thật chỉn chu từ trước, đặc biệt là dịch vụ chăm sóc khách hàng. Một trong những lý do khiến khách hàng không hài lòng và quyết định rời bỏ là thái độ chăm sóc hời hợt và phản hồi chậm chạp.  Thay vì tương tác qua loa khiến khách hàng cảm thấy được tôn trọng và mất thời gian, hãy phản hồi chuẩn xác, đúng trọng tâm với thái độ nhiệt tình và cởi mở. 

Ngoài ra, khách hàng sẽ đánh giá rất cao sự quan tâm và chủ động hỗ trợ từ phía bạn. Sau khi giải đáp các thắc mắc của khách hàng, bạn có thể tinh tế hơn bằng cách cảm ơn họ vì đã lắng nghe, tiếp tục hỏi thăm xem khách hàng có hài lòng với phản hồi của bạn không hoặc có cần tư vấn gì thêm nữa không; và đừng quên kết thúc cuộc trò chuyện với thái độ ân cần, gợi mở cho họ là bạn luôn ở đây và sẵn sàng giúp đỡ bất cứ lúc nào.

Tham khảo thêm Tips trả lời inbox khách hàng để giao tiếp với khách hiệu quả hơn nhé!

3. Như một cuộc tình – hãy cho khách hàng thấy họ là duy nhất

Hầu như không ai không muốn mình được đối xử đặc biệt khi mua hàng. Mỗi một khách hàng là một cá thể riêng biệt, họ sẽ có những nhu cầu và mong muốn khác nhau khi đến với Shop của bạn, không ai lại thích trải nghiệm “công nghiệp” 9 người như 1 cả, tâm lý khách hàng luôn muốn mình là duy nhất và được ưu tiên.  

Bạn có thể nâng cấp trải nghiệm khách hàng tốt hơn thông qua việc tạo ra các chương trình ưu đãi dành riêng cho các đối tượng nhất định hoặc tư vấn, gợi ý  những sản phẩm/dịch vụ phù hợp với những món đồ mà họ đã mua trước đó. Dù đơn giản nhưng đây là cách cực kỳ hữu hiệu khiến khách hàng của bạn cảm thấy họ được quan tâm, được thấu hiểu nhu cầu và sở thích mua sắm.

Hoặc bạn có thể gửi một tin nhắn chúc mừng sinh nhật, kèm với mã giảm giá chỉ riêng khách hàng đó có được; chỉ một hành động nhỏ như vậy nhưng cũng khiến khách hàng cảm thấy đặc biệt hơn, từ đó gia tăng thiện cảm và sự tin tưởng với Shop của bạn.

4. Thường xuyên chăm sóc khách hàng cũ

Một sai lầm nghiêm trọng các chủ Shop thường hay mắc phải là chỉ chăm chăm vào khách hàng mới mà không ngó ngàng đến khách hàng cũ, khiến cho họ cảm thấy không được quan tâm như trước và chọn rời đi. Xét về lâu dài thì nhóm khách hàng này đem lại lợi nhuận cao hơn nhiều so với khách hàng mới, cũng như mang đến nhiều lợi ích bất ngờ khác cho Shop của bạn.

Việc duy trì chăm sóc tốt cho “người cũ” sẽ giúp Shop của bạn tạo ra được nguồn khách hàng trung thành, đồng thời thu hút thêm khách hàng tiềm năng khác. Khi đã hình thành mối liên kết nhất định với bạn, họ sẽ là nhóm người dùng luôn ủng hộ nhiệt tình và giúp bạn quảng bá thương hiệu đến những người xung quanh, từ đó tiết kiệm đáng kể chi phí marketing và chạy quảng cáo.

Hãy thường xuyên hỏi thăm họ nhiều hơn, cung cấp những chương trình khuyến mãi hấp dẫn và ưu đãi đặc quyền chỉ dành cho khách hàng thân thiết. Đồng thời hãy thể hiện cho họ thấy bạn luôn sẵn sàng lắng nghe và hỗ trợ mỗi khi họ cần nha!

Giảm thiểu số lượng khách hàng rời đi là một chiến lược quan trọng và cần thiết khi kinh doanh. Hy vọng với những chia sẻ giúp “vừa lòng khách đến, vui lòng khách đi” từ GHN, những khách hàng trung thành nhất và tốt nhất sẽ không rời bỏ bạn để tìm đến “bến đỗ” mới. Chúc bạn kinh doanh thành công!

Bài viết liên quan

Thú cưng dần trở thành một người bạn thân thiết và được coi như một “thành viên" chính thức trong gia đình. Vì thế, rất nhiều người sẵn sàng chịu chi khủng để mua sắm những mặt hàng tốt nhất cho bé cưng của mình. Các shop bán đồ cho thú cưng vì vậy cũng mọc lên rất nhiều, khiến cho thị trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt hơn. Dù vậy, trong thách thức vẫn luôn có cơ hội phải không nào? Cùng GHN khám phá 04 mẹo kinh doanh đồ cho thú cưng hiệu quả, nắm bắt thời cơ và “chiến” thôi cả nhà nhé!

Bullet journal đang là xu hướng ghi chép mà “nhà nhà, người người” đang tìm kiếm và sử dụng mỗi ngày. Tại sao trong một thế giới công nghệ nhưng xu hướng ghi chép thủ công như Bullet Journal vẫn còn tồn tại và phát triển. Shop nên tận dụng cơ hội gì từ trào lưu này? Hãy cùng GHN giải mã ngay cơn sốt mang tên Bullet Journal nhé!

Việc trang trí cửa hàng đẹp mắt sẽ đẩy mạnh việc thu hút khách hàng tiềm năng. Chắc chắn rằng một Shop thời trang ấn tượng sẽ khiến khách hàng thích thú và muốn quay lại trải nghiệm thêm nhiều lần. Dưới đây là một số tips của GHN dành cho chủ Shop để trang trí cửa hàng ghi điểm

Bán hàng order (hay là hàng xách tay) là mô hình kinh doanh vô cùng phổ biến và được nhiều người ưa chuộng, bởi không bắt buộc người bán phải trữ hàng hoặc cần chuẩn bị nguồn vốn lớn. Chính vì sự “giản đơn” này mà ngày càng có nhiều người nhảy vào thị trường khiến việc cạnh tranh trở nên khó khăn hơn, cứ “3 tấc đất lại là có 1 người bán hàng order”. Vậy làm sao để “sống sót” và “chèo lái” thành công mô hình này? Cùng GHN khám phá các mẹo hữu ích dưới đây cho người mới bắt đầu kinh doanh hàng order nhé!