ĐẨY MẠNH KINH DOANH VỚI 3 LOẠI QUẢNG CÁO FACEBOOK HIỆU QUẢ NHẤT

img

Kinh doanh đa kênh (Omnichannel) là hoạt động cung cấp trải nghiệm mua sắm cho khách hàng thông qua các kênh mạng xã hội, trang thương mại điện tử và kênh bán trực tiếp.  Các kênh kinh doanh ngày càng được mở rộng tạo nhiều cơ hội kinh doanh cho các Shop. Tuy nhiên, đứng trước “ma trận” đa kênh, các Shop tránh việc tốn nhiều nhân lực và thời gian nhưng lại không hiệu quả. Khám phá ngay 5 công thức giúp việc kinh doanh đa kênh không thể làm khó Shop nhé!

GHN - 5 CÔNG THỨC TĂNG DOANH SỐ KHI KINH DOANH ĐA KÊNH

Kinh doanh đa kênh (Omnichannel) là hoạt động cung cấp trải nghiệm mua sắm cho khách hàng thông qua các kênh mạng xã hội, trang thương mại điện tử và kênh bán trực tiếp. 

Các kênh kinh doanh ngày càng được mở rộng tạo nhiều cơ hội kinh doanh cho các Shop. Tuy nhiên, đứng trước “ma trận” đa kênh, các Shop tránh việc tốn nhiều nhân lực và thời gian nhưng lại không hiệu quả. Khám phá ngay 5 công thức giúp việc kinh doanh đa kênh không thể làm khó Shop nhé!

1️. Chọn đúng kênh - nâng cao hiệu quả

Khi mới bắt đầu kinh doanh, Shop nên chọn tối đa 3 kênh phù hợp nhất với mặt hàng và tìm hiểu kỹ cách thức hoạt động của từng kênh đó.

Việc này giúp Shop tập trung được nguồn nhân lực và thế mạnh của mình, tránh việc quản lý kênh “lỏng lẻo” và quy trình xử lý đơn hàng kém hiệu quả.

2️. Nhất quán với thương hiệu 

Không có gì bất lợi cho một thương hiệu đa kênh hơn là mang lại trải nghiệm riêng biệt trên các kênh. Ví dụ nếu một kênh bán hàng trẻ trung và nhiều màu sắc nhưng kênh kia lại buồn tẻ và đơn giản hoặc nếu họ nhận được thông tin khác nhau trên mỗi kênh bán hàng, khách hàng sẽ bối rối và mất hứng thú với sản phẩm của chủ shop.

3. Nghiên cứu đối tượng khách hàng

Nhiều kênh cho phép bạn thu thập nhiều loại dữ liệu khách hàng  như mức độ hiển thị nhân khẩu học, sở thích hay vị trí, thiết bị hay lịch sử mua sắm.

Từ những dữ liệu này bạn có thể nghiên cứu để hiểu chi tiết chân dung khách hàng và đưa ra chiến lược bán hàng phù hợp. 

4️. Tích hợp mạng xã hội với trải nghiệm tại cửa hàng

Các Shop có thể nâng cao trải nghiệm tại cửa hàng bằng cách kết hợp với các mạng xã hội. Chủ shop có thể bố trí màn hình để hiển thị bình luận, hình ảnh, đánh giá sản phẩm để tăng độ uy tín.

Những tích hợp như vậy cũng sẽ giúp nhân viên cửa hàng theo dõi các bình luận trên mạng xã hội tại cửa hàng và phản hồi trong thời gian thực.

5️.  Hợp tác với Tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing)

Nhiều Shop cũng chọn cách hợp tác với những người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội như KOLs hay Reviewers.

Bằng sự sáng tạo nội dung, họ sẽ giúp các sản phẩm của bạn tiếp nhanh chóng và rộng rãi khách hàng.

Tuy nhiên, các Shop cần lựa chọn các gương mặt uy tín và phải tham khảo mức chi phí hợp tác phù hợp, cũng như kiểm tra nội dung quảng cáo đó trước khi công bố để tránh những phản hồi tiêu cực.

Bài viết liên quan

Xu hướng chạy quảng cáo trên Facebook không còn quá xa lạ. Với số lượng người dùng khổng lồ, đây là mảnh đất màu mỡ với nhiều tiềm năng bán hàng hấp dẫn. Tuy nhiên, không phải cứ chi tiền cho quảng cáo Facebook thì sẽ hái được “trái ngọt”. Sau đây sẽ 05 sai lầm phổ biến các shop thường vấp phải khiến tiền quảng cáo “đổ sông đổ biển” mà hiệu quả thu lại không cao, cùng với đó là những “kế sách” hữu ích từ GHN giúp khắc phục dễ dàng tình trạng này!

Kinh doanh các mặt hàng siêu hot nào trong Ngày Gia Đình Việt Nam (28/6) để bùng nổ doanh thu? GHN mách nước cho bạn top 5 mặt hàng bán đắt như tôm tươi dưới đây!

Đối thủ bán hàng là những shop phục vụ cùng khách hàng, cùng sản phẩm, cùng thỏa mãn nhu cầu của khách hàng. Hiểu biết về đối thủ sẽ giúp chủ shop hình dung ra bức tranh tổng quát về thị trường và ngành mà shop đang kinh doanh. Để hiểu được thị trường và đối thủ bán hàng thì các chủ shop đừng nên bỏ lỡ 5 bước dưới đây.

Năm 2022 đã trôi qua được ¼ chặng đường, bán gì cho mau “giàu” vẫn là một câu hỏi muôn thuở của chủ shop. Nếu chủ shop nào cũng đồng cảnh ngộ thì “nghía” qua một vài gợi ý sau từ GHN nhé!