CÓ NÊN BÁN CÁC MẶT HÀNG “HOT TREND”?

img

Bán các mặt hàng hot trend là một trong những cách kinh doanh thu lời nhanh chóng. Tuy nhiên, khi kinh doanh mặt hàng này đòi hỏi chủ shop cần tính toán cẩn thận để tránh việc “ôm hàng”, “chôn vốn”. Đừng lo, bạn chỉ cần nắm chắc những đặc điểm sau đây của mặt hàng thì sẽ có chiến thuật bán đắt hàng ngay nhé!

1. Các sản phẩm “hot trend” là gì?

Các sản phẩm “hot trend” có thể sở hữu các đặc điểm bao gồm các dòng sản phẩm nổi lên như một trào lưu trên mạng xã hội như Facebook, Instagram…Các sản phẩm “hot trend” có vòng đời ngắn từ 1-2 tuần đến 1-2 tháng thường dễ nhận biết bởi khách hàng, thường được nghệ sĩ, người nổi tiếng “lăng xê”.

Tóm lại là: Mặt hàng dễ nhận diện, vòng đời ngắn

2. Lợi ích của các sản phẩm “hot trend” 

Những mặt hàng “hot trend” mang tới rất nhiều lợi ích cho khách hàng: 

Trước hết, đây là dạng mặt hàng sở hữu khả năng hoàn vốn cực cao, thu về lợi nhuận nhanh bởi vì sức mua của các mặt hàng hot trend tương đối lớn trong thời gian ngắn. 

Bên cạnh đó, các mặt hàng “hot trend” thường dễ dàng tiếp cận tới nhiều đối tượng khách hàng, đặc biệt khách hàng trẻ. Do hiện nay, mạng xã hội, đặc biệt là Facebook được xem là sân chơi phổ biến cho mọi lứa tuổi, trong khi đó các mặt hàng “hot trend” lại nổi lên từ các nền tảng đó. Cho nên, khả năng sản phẩm được biết đến bởi nhiều đối tượng là cực lớn.

Không chỉ vậy, đây là loại mặt hàng tiêu tốn ít chi phí chạy quảng cáo vì tận dụng sẵn độ phủ trên các kênh thông tin như Facebook, Youtube, Tiktok,...

Tóm lại là: Hoàn vốn nhanh, tiếp cận nhiều khách hàng

3. Rủi ro của các sản phẩm “hot trend”

Tuy vậy, việc kinh doanh các sản phẩm “hot trend” cũng mang lại những rủi ro mà chủ shop cần lưu ý:

Vòng đời ngắn do vậy công việc kinh doanh không ổn định, chỉ có thể kéo dài từ 1-2 tuần hay 1-2 tháng như đã đề cập phía trước. Đặc biệt, chủ Shop cần phải “nhanh tay” nếu không sẽ bị tồn kho vô thời hạn bởi vì khi hết trend, sẽ không ai muốn mua và người bán sẽ phải chấp nhận tình trạng không thể thanh lý hay bán cắt lỗ. Hơn nữa, bạn sẽ dễ bị gặp phải tình trạng lỗ vốn nếu như bỏ qua giai đoạn “đỉnh” của sản phẩm. Trong thế giới phẳng, khi thông tin được lan tỏa tới tất cả các đối tượng, sự cạnh tranh càng trở nên gay gắt với nhiều đối thủ vì ai cũng có thể biết đến sản phẩm. Thêm vào đó, có thể thấy rằng các sản phẩm “hot trend” là các sản phẩm dễ nhập cho nên việc cạnh tranh là điều không thể tránh khỏi. Một rủi ro nữa mà chủ Shop phải đối diện đó là, tỷ lệ hủy đơn lớn vì không phải là hàng hóa thiết yếu. Điều này có thể lý giải bởi các hàng hóa “hot trend” thường sẽ nổi lên từ một trào lưu nhất thời nào đó nên khách hàng mua theo cảm xúc, chứ mà không giải quyết được những nhu cầu quan trọng của họ. 

Tóm lại là: Cạnh tranh cao, tốc độ “hết thời” nhanh, tỷ lệ bị hủy đơn cao

4. Có nên bán những mặt hàng “hot trend” hay không?

Và cuối cùng, câu trả lời quan trọng nhất có lẽ nằm ở mục tiêu kinh doanh của chủ shop:  

Một mặt, với mục tiêu kinh doanh ngắn hạn, kinh doanh các mặt hàng “hot trend” phù hợp với vòng đời sản phẩm. Và khi đó các lợi ích của chúng sẽ được phát huy tốt nhất như dễ hoàn vốn, dễ tiếp cận,... Đặc biệt, bạn sẽ có được lượng khách hàng mới để tiếp tục “chăm sóc” để biến thành khách hàng quen thuộc

Mặt khác, với mục tiêu kinh doanh dài hạn, người kinh doanh cần có những chiến lược lựa chọn mặt hàng bền vững. Đồng thời liên tục cập nhật xu hướng, coi hàng hóa “hot trend” là các mặt hàng thêm vào. Bạn không thể để công việc kinh doanh của mình phụ thuộc quá nhiều vào xu hướng. Bên cạnh đó, việc liên tục thay đổi mặt hàng kinh doanh theo trend có thể khiến shop không giữ được “bản sắc” hay chất riêng mà dễ bị hòa tan vào sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường. 

Tóm lại là: Tận dụng lượng khách hàng mới, Đa dạng hóa sản phẩm kinh doanh

Mặt hàng “hot trend” vẫn là sản phẩm đáng đầu tư để đa dạng hóa danh mục kinh doanh của Shop. Tuy nhiên, nhớ duy trì và xây dựng hình ảnh của Shop trước sự biến động liên tục của trend bạn nhé!

Bài viết liên quan

Sự phát triển vũ bão của thị trường di động kéo theo sự phát triển của những ngành ăn theo như phụ kiện điện thoại. Do nhu cầu tiêu dùng rất lớn nên việc sống tốt với nguồn thu ổn định từ ngành này là điều hoàn toàn có thể. Cùng GHN khám phá những lời khuyên bán hàng hữu ích giúp bạn kinh doanh phụ kiện điện thoại “siêu lời”, đảm bảo chốt đơn nhanh chóng, “hốt bạc” đầy nhà nhé!

Bị đối thủ “cướp đơn” là một trong những nguyên nhân chính khiến nhiều Shop online bị giảm lượng đơn hàng ngày Vậy có cách nào để đối phó với “vấn nạn” này dành cho chủ shop? Cùng GHN tìm hiểu ngay nhé!

Kinh doanh các mặt hàng siêu hot nào trong Ngày Gia Đình Việt Nam (28/6) để bùng nổ doanh thu? GHN mách nước cho bạn top 5 mặt hàng bán đắt như tôm tươi dưới đây!

Affiliate Marketing - Hình thức bán hàng/marketing sử dụng cộng tác viên (CTV) là hình thức kinh doanh rất hữu ích trong việc giúp sản phẩm, dịch vụ của chủ shop tiếp cận đến nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Tuy nhiên nếu những cộng tác viên (CTV) làm việc không hiệu quả, bạn phải làm sao? Tham khảo ngay 05 điều cần làm ngay dưới đây!