CHUYỆN THẬT NHƯ ĐÙA: BÍ KÍP THU HÚT KHÁCH HÀNG ONLINE MÀ KHÔNG CẦN GIẢM GIÁ!

img

Giảm giá là cách được nhiều shop áp dụng để thúc đẩy doanh số, tuy nhiên, chúng cũng mang lại các rủi ro như: làm giảm lợi nhuận, ảnh hưởng hình ảnh shop, khó xây dựng tệp khách trung thành và giảm tỷ lệ mua hàng ngoài khung giờ giảm giá. Nhưng mà chuyện thật như đùa!! Khám phá ngay các bí kíp từ GHN giúp thu hút khách hàng online mà không cần giảm giá sản phẩm dưới đây!

1. Sử dụng mạng xã hội có chiến lược

  • Xuất hiện chọn lọc trên các nền tảng

Với sự phát triển của Internet, người mua thường có xu hướng sử dụng các mạng xã hội để tìm kiếm thông tin, so sánh sản phẩm, giá cả và từ đó quyết định có mua hàng hay không. Vì thế, hãy chắc chắn Shop của bạn hiện diện trên các kênh HOT như Tiktok, Facebook hay Youtube nhé. Tuy nhiên lưu ý rằng, điều này cũng có thể trở thành con dao hai lưỡi nếu bạn không biết tiết chế, dàn trải quá nhiều khiến chất lượng nội dung trở cẩu thả, không được đầu tư đàng hoàng. 

Sẽ tốt hơn: Nếu bạn lựa chọn 1-2 nền tảng mạng xã hội nơi tập trung khách hàng mục tiêu để kết nối với họ, vừa hiệu quả, vừa tiết kiệm nguồn lực!

  • Xây dựng chiến lược nội dung phù hợp

Muốn tiếp cận và xây dựng mối quan hệ với khách hàng, các chủ shop cần trở thành một người bạn với khả năng lắng nghe, chia sẻ và mang lại giá trị cho họ trước khi mong muốn họ bỏ tiền ra mua sản phẩm của mình. 

Vậy nên: Đừng chỉ chăm chăm nói về sản phẩm của mình. Hãy xây dựng đa dạng các nội dung vui vẻ, bắt “trend”, tạo ra các minigame hấp dẫn. Vừa có thể lôi kéo sự chú ý của khách hàng, vừa “dụ” họ tương tác và mua hàng của bạn nữa đó! Ngoài ra, bạn nhớ cân nhắc tần suất bài viết phù hợp để duy trì sự hứng thú và quan tâm của mọi người nhé!

  • Thu thập đánh giá từ khách hàng

Mỗi một đơn hàng thành công, ngoài lợi nhuận, bạn nhớ “nhờ” khách hàng đánh giá chất lượng sản phẩm bằng các cách như: Đánh giá sao cho Fanpage hoặc bình luận tại bài đăng trên Facebook hoặc Tiktok nhé. Đó là cách tuyệt vời giúp người mua cảm thấy họ được quan tâm và lắng nghe và trên hết, bình luận hay đánh giá tốt là những lời khen vô giá giúp bạn gia tăng độ tin cậy một cách đáng kinh ngạc!!

Nhớ lại xem: Chính bạn khi mua hàng cũng hay tìm đọc đánh giá, bình luận để coi thử shop này có uy tín không, có nên chốt đơn hay không phải không? Bạn biết đó, những đánh giá công tâm từ những người mua trước luôn được tin tưởng rất cao, có sức ảnh hưởng rất lớn đến quyết định mua hàng của chúng ta.

2. Đặc quyền của hội nhóm

Cũng như chương trình làm thẻ thành viên truyền thống, tạo lập hội nhóm cho khách hàng thân thiết là một “nước đi” hiệu quả không ngờ

Trong hội nhóm này, shop có thể tương tác gần gũi và thiết lập mối quan hệ thân thiết hơn với khách, cũng như đảm bảo họ tiếp nhận thông tin ít bị xao nhãng hơn là lướt web thông thường. Để có thể lôi kéo hoặc giữ chân khách hàng tại các nhóm này, bạn nên mang đến cho họ những ưu ái, “đặc quyền”  dành riêng cho thành viên nhé, ví dụ như voucher giảm giá dành riêng cho thành viên hội nhóm hay khuyến mãi với số lượng hạn chế sớm hơn những khách hàng thông thường chẳng hạn.

3. Tạo website & tối ưu công cụ tìm kiếm (SEO)

Sở hữu riêng 1 website không còn là điều quá xa vời, và thực ra không tốn nhiều chi phí như bạn nghĩ.  

Khác với việc tham gia mạng xã hội là đăng tải nội dung trên một kênh chung - nơi có rất nhiều người đang kinh doanh giống bạn, sở hữu một website đồng nghĩa với việc bạn sở hữu kênh bán hàng riêng cho shop của mình, với quyền quản lý và kiểm soát cao hơn. Tại đây, bạn có thể thỏa sức xây dựng giao diện riêng và quyết định mọi tính năng mong muốn, bao gồm cả tính năng mua sắm và thanh toán online. Vậy nên khi có nguồn vốn và khả năng phù hợp, hãy cân nhắc tạo cho shop mình một website để khách hàng có trải nghiệm mua sắm thuận lợi hơn và tạo dựng hình ảnh chuyên nghiệp cho shop của mình nhé.

Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý tối ưu công cụ tìm kiếm (SEO) để giúp các khách hàng tiềm năng có thể “tìm đường” đến website của mình dễ dàng hơn. Chèn những từ khóa thường được người dùng gõ khi tìm kiếm sản phẩm của bạn vào bài viết, tối ưu nội dung để mang đến thông tin hữu ích,... là những cách bạn có thể áp dụng nếu muốn tự mình cải thiện SEO cho website của mình. Tuy nhiên, tìm đến sự trợ giúp của các chuyên gia để tiết kiệm thời gian, công sức và tối ưu hiệu quả cũng là điều nên làm khi bạn thiếu chuyên môn về lĩnh vực này. Nhớ nhé!!

Sự phát triển “vũ bão” của internet và thói quen sử dụng mạng xã hội của người tiêu dùng mang đến nhiều cơ hội cho các shop, cửa hàng tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn với ít chi phí tốn kém hơn. Hi vọng với 3 cách được GHN “mách nước” nêu trên, các chủ shop sẽ thành công thu hút khách hàng mà không cần phải lạm dụng chương trình giảm giá quá nhiều. Hẹn gặp lại bạn ở những bài viết sau!

Bài viết liên quan

Xây dựng Fanpage kinh doanh có nhiều lợi ích mà các trang cá nhân thông thường không có được như tạo môi trường tương tác, dễ dàng quản lý nội dung sản phẩm, tận dụng nhiều tính năng và chạy quảng cáo tăng lượt tiếp cận khách hàng,... Tuy vậy, bạn đã đang buôn bán trên trang cá nhân từ trước thì phải làm sao đây? Giải pháp nào có thể giúp chủ Shop chuyển từ trang cá nhân sang Fanpage mà không mất khách, đồng thời thu hút khách hàng mới? Bỏ túi ngay một số mẹo sau đây:

Bị đối thủ “cướp đơn” là một trong những nguyên nhân chính khiến nhiều Shop online bị giảm lượng đơn hàng ngày Vậy có cách nào để đối phó với “vấn nạn” này dành cho chủ shop? Cùng GHN tìm hiểu ngay nhé!

📣 Trở lại sau tết, livestream sao cho chất? Để nhà GHN bật mí ngay 4 bí quyết để Anh Chị tự tin đầy mình - livestream thông minh - ra đơn linh đình luôn nhé!

Mặt hàng cây cảnh chưa bao giờ trở nên lỗi thời vì sự gần gũi cũng như đặc tính được “bao bọc” bởi thiên nhiên của con người. Tuy nhiên, để bán được những mặt hàng không mới như vậy, cần có những chiến lược tạo nên những dấu ấn khác biệt. Vậy làm sao để thành công trong việc kinh doanh cây cảnh Mini? Đọc ngay bài viết dưới đây để GHN tặng bạn những mẹo kinh doanh cực hay mà không phải ai cũng nói với bạn nhé!