CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO LÀM SAO ĐỂ RA ĐƠN ÀO ÀO?

img

Chạy quảng cáo Facebook như thế nào để đơn về ào ào? Làm thế nào để chủ Shop có thể tự chạy quảng cáo hiệu quả và tối ưu chi phí? Dưới đây là các bước cực chi tiết để bạn có thể chủ động tự tạo một chiến dịch quảng cáo cho Fanpage kinh doanh.

Bước 1: Thêm phương thức thanh toán

Chủ shop có thể thêm thẻ Visa hoặc Master Card để làm phương thức thanh toán chính cho các chiến dịch quảng cáo. 

Bước 2: Tạo mới chiến dịch quảng cáo

Cách tạo quảng cáo trong Trình quản lý quảng cáo:

  • Tạo chiến dịch: Trong Trình quản lý quảng cáo, chọn Tạo để mở cửa sổ Tạo chiến dịch
  • Tiếp đó, lựa chọn Mục tiêu chiến dịch thông qua các hạng mục như Mức độ nhận biết, Cân nhắc Lượt chuyển đổi. Ví dụ: Nếu đây là lần đầu tạo quảng cáo cho doanh nghiệp trong Trình quản lý quảng cáo, bạn có thể chọn mục tiêu Mức độ nhận biết thương hiệu. Mục tiêu này sẽ tạo dựng sự quan tâm đối với hàng hóa hoặc dịch vụ của bạn. Hoặc nếu muốn tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng cao nhất, bạn có thể cân nhắc lựa chọn Tin nhắn.
  • Cài đặt các thông tin chiến dịch như tên gọi,...  

Bước 3: Cài đặt chi tiết chiến dịch

Chủ shop có thể lựa chọn hình thức Đấu giá để có thể đấu thầu quảng cáo. Thêm vào đó bạn có thể kiểm soát ngân sách quảng cáo bằng chức năng Thêm giới hạn chi tiêu cho chiến dịch. Ví dụ, nếu bạn cài đặt giới hạn là 1 triệu thì khi bạn quên tắt quảng cáo, đến 1 triệu đồng quảng cáo của bạn sẽ tự động ngừng chạy. 

Ngoài ra, cài đặt các thông tin như “Ngân sách & Lên lịch”, “Sử dụng múi giờ của người xem” cũng là cách tối ưu thời gian chạy chiến dịch, giảm lãng phí.

Bước 4: Lựa chọn và cài đặt đối tượng mục tiêu

Với Đối tượng cốt lõi, bạn đặt các quy tắc cho vị trí mà quảng cáo được phân phối. Điều chỉnh đối tượng mục tiêu của bạn trong phạm vi rộng hoặc được xác định rõ như bạn muốn, dựa trên các tiêu chí như:

  • Vị trí: Bạn có thể giới hạn vị trí quảng cáo theo bán kính cài đặt sẵn như TP. Hồ Chí Minh hay Hà Nội.
  • Thông tin nhân khẩu học: Độ tuổi, giới tính, tình trạng hôn nhân,...
  • Sở thích: Chủ shop có thể chủ động giới hạn khả năng tiếp cận theo Sở thích đối tượng như làm đẹp, phim hành động hay thời trang,...
  • Hành vi: Các hành vi có thể bao gồm các giao dịch mua hàng trong quá khứ hay tần suất sử dụng thiết bị. 
  • Kết nối

Bước 5: Cài đặt Vị trí quảng cáo

Bạn có thể lựa chọn các nền tảng mà quảng cáo của bạn có thể xuất hiện như Instagram, Messenger, Facebook, Audience Network. 

Bước 6: Nhận diện Fanpage và đăng tải quảng cáo

Chọn các trang mà Chủ shop muốn thực hiện chiến dịch quảng cáo. Các nội dung quảng cáo có thể là các bài viết có sẵn trên Fanpage hoặc là các nội dung tạo mới. Sau đó, có thể cài đặt các công cụ để theo dõi chỉ số quảng cáo và đăng tải quảng cáo. Mỗi quảng cáo có thể trải qua quá trình xét duyệt từ 20-30 phút hoặc lâu hơn.

Lưu ý, nội dung quảng cáo nên tránh việc vi phạm chính sách của nền tảng Facebook.

Bước 7: Theo dõi số liệu quảng cáo

Vào mục Tùy chỉnh cột để xem kết quả các hạng mục như Kết quả, Người tiếp cận, Lượt hiển thị, Phân phối, CPC (Chi phí trung bình mỗi lượt nhấp) hay CTR (Tỷ lệ nhấp chuột),...

Từ các số liệu được Facebook theo dõi, chủ shop có thể phân tích, học tập và tối ưu cho các chiến dịch sau. 

Bài viết liên quan

Kinh doanh đa kênh (Omnichannel) là hoạt động cung cấp trải nghiệm mua sắm cho khách hàng thông qua các kênh mạng xã hội, trang thương mại điện tử và kênh bán trực tiếp. Các kênh kinh doanh ngày càng được mở rộng tạo nhiều cơ hội kinh doanh cho các Shop. Tuy nhiên, đứng trước “ma trận” đa kênh, các Shop tránh việc tốn nhiều nhân lực và thời gian nhưng lại không hiệu quả. Khám phá ngay 5 công thức giúp việc kinh doanh đa kênh không thể làm khó Shop nhé!

Các sản phẩm đồng giá từ lâu đã được người tiêu dùng yêu thích bởi giá thành rẻ, chủng loại hàng hóa đa dạng và hình thức bắt mắt. Trong thời kì vật giá leo thang như hiện nay, chúng lại càng nhận được nhiều sự quan tâm hơn khi người tiêu dùng phải cắt giảm chi tiêu. Đối với những người đam mê buôn bán, đây cũng là mặt hàng lý tưởng để kinh doanh với nhiều lợi ích dễ thấy. Vậy cần lưu ý những gì để mở shop đồng giá thành công và mang lại lợi nhuận tốt? Tìm hiểu ngay cùng GHN nhé!

“Ủa sao giá cao vậy em?” “Chị thấy bên chỗ khác rẻ hơn bên này nhiều?” Nếu gặp khó khăn trong những tình huống trên, Shop hãy xem ngay mẹo xử lý thông minh khi khách chê giá cao nhé!

Để mở rộng kinh doanh, các chủ shop cần có thêm nhân lực để hỗ trợ các công việc bán hàng. Một nhân viên xuất sắc sẽ giúp bạn bán được nhiều hàng, đem lại doanh thu tốt cho cửa hàng lại còn giữ chân khách. Vậy làm thế nào để tuyển được nhân viên phù hợp? Cùng GHN tham khảo ngay bí kíp tuyển nhân viên cực hiệu quả nhé!