CÁC TÍNH NĂNG BÁN HÀNG “ĐỘC - LẠ” TRÊN FACEBOOK SHOP ĐÃ BIẾT CHƯA?

img

Kinh doanh lúng túng vì đi đâu cũng thấy “công nghệ”, nhưng nếu bạn biết sử dụng thành thạo những tính năng rất “nghệ” dưới đây chắc chắn đơn vào đầy tay, chốt đơn không xuể đó! Vậy đó là gì? Cùng GHN tìm hiểu nhé!

1. Mở cửa hàng trên Facebook Shop

Cửa hàng Facebook (Facebook Shop) là nơi giúp chủ Shop dễ dàng khởi tạo một cửa hàng trực tuyến đồng bộ duy nhất để khách hàng truy cập trên cả Facebook và Instagram.

Trên trang cá nhân trên Facebook hoặc Instagram của Shop hoặc các câu chuyện hoặc quảng cáo là nơi chúng ta dễ dàng khám phá “cửa hàng Facebook”. Với Facebook Shop, bạn có thể thiết lập thông tin cửa hàng bằng cách thêm danh mục sản phẩm với chi tiết đầy đủ như hình ảnh, video, giá cả, mô tả,...và bắt đầu nhận đơn đặt hàng. Bên cạnh đó chủ Shop nên thêm địa chỉ thanh toán bên ngoài và quản lý danh mục sản phẩm của mình một cách dễ dàng.

Trong tương lai ngắn hạn, các tính năng mua như sắm trực tiếp và nhiều tiện ích khác sẽ được tích hợp trong Facebook Shop nhằm mang đến cho khách hàng Online những trải nghiệm dễ dàng hơn trong hành trình khám phá sản phẩm cũng như thao tác mua hàng. Ngoài ra, hiện tại nền tảng Meta cũng đang thử nghiệm tính năng kiếm phần thưởng với các Shop họ yêu mến thông qua việc kết nối các chương trình khách hàng thân thiết, như chương trình điểm tích lũy khi mua cafe, quần áo với tài khoản Facebook của bạn. 

Phải nói rằng, tính năng Facebook Shop đã mang đến cho Shop rất nhiều lợi ích như: 

  • Dễ dàng tùy chỉnh danh sách sản phẩm theo các bộ sưu tập khác nhau, do đó khách hàng có thể lướt xem cửa hàng của bạn theo từng hạng mục.
  • Thêm số lượng sản phẩm theo ý thích mà không cần tải trước danh mục sản phẩm lên bất kỳ đâu và có thể thêm số lượng sản phẩm tùy ý.
  • Giao tiếp trò chuyện với khách hàng bằng cách nhắn tin trên Trang của bạn.
  • Xem thông tin chi tiết về số lượt xem, lượt click & lượt mua hàng cho mỗi sản phẩm.

Đừng quên đây là một tính năng được thiết lập cực kỳ chi tiết đó nha Shop!

2. Live Shopping, tính năng bán hàng sống động 

Đặc biệt, Facebook còn có thêm tính năng Live Shopping giúp hiển thị sản phẩm & cho phép người dùng thử sản phẩm với công nghệ thực tế ảo tăng cường AR. Live shopping có thể coi là sự kết hợp tuyệt vời giữa shopping (mua sắm) và livestream (phát trực tiếp). Không thể phủ nhận rằng đây chính là phiên bản hiện đại hơn của mạng lưới home shopping (mua sắm tại nhà) mà trước nay chúng ta vẫn đã và đang sử dụng. Tuy nhiên, điểm khác biệt của Live Shopping chính là việc chủ Shop luôn có thể dễ dàng tương tác với người bán thông qua các mạng xã hội như Facebook, Tiktok. 

Với tính năng Live Shopping, bạn chỉ cần gắn thẻ sản phẩm (tag) từ Facebook Shop hay danh mục sản phẩm trước khi livestream, những sản phẩm đó sẽ được hiển thị ở bên dưới màn hình. Điểm đặc biệt dành cho chủ Shop đó là, khi bạn livestream sản phẩm nào thì sản phẩm đó sẽ hiển thị ngay ở trên video để cho người xem dễ dàng nhấn vào tìm hiểu và thử trực tiếp. Các mặt hàng có thể áp dụng AR filter có thể kể đến như kính mắt, son môi, mũ, nón,...Đồng thời người mua có thể trao đổi với người bán hoặc đặt mua trực tiếp trên Facebook Shop. Bên cạnh đó, khách hàng cũng có thể khám phá và đặt hàng khi xem Story của cửa hàng. 

Lợi ích lớn nhất của mua sắm trực tuyến thông qua video phát trực tiếp là cách tốt nhất các thương hiệu sử dụng để mang đến cho người tiêu dùng trải nghiệm mua sắm giống như tại cửa hàng – có thể trực tiếp hỏi và tương tác với nhân viên bán hàng để nhận được ngay câu trả lời. Bên cạnh đó, đây cũng là một hình thức tiết kiệm chi phí, không cần mặt bằng, chỉ cần chi phí duy trì nền tảng là đã có thể bắt tay vào kinh doanh rồi.

Có thể bạn không biết nhưng Live Shopping trong tương lai sẽ là một xu hướng thương mại điện tử các chủ Shop có thể “gom lúa” đó!

3. Recurring Notification, thông báo định kỳ cho khách hàng

Với tính năng “Thông báo định kỳ”, người bán sử dụng Fanpage bán hàng để gửi đi những thông báo tự động tới khách với lịch hẹn có sẵn, tăng tần suất tiếp cận khách hàng để chốt đơn thành công. 

03 tính năng của Facebook nhưng giúp Shop chốt đơn cực nhiều mà còn thuận tiện? Bạn có gặp khó khăn khi sử dụng 03 tính năng trên trong hành trình chinh phục khách hàng của mình không?

Bài viết liên quan

Không ít chủ shop phải “vò đầu bứt tai” để tính phí ship sao cho khách cảm thấy “hời” mà shop không “lỗ”. Tham khảo ngay 3 chính sách phí ship mà các chủ shop để giải quyết ngay bài toán khó trên nhé!

Bạn đang khởi nghiệp với một cửa hàng buôn bán nhỏ lẻ và đang loay hoay kiếm cách để thu hút nhiều khách hàng ghé thăm? Tham khảo các gợi ý hữu ích sau để xây dựng một chiến lược kinh doanh bán lẻ bài bản và hiệu quả từ GHN nhé!

Bạn có biết, có đến 86% người tiêu dùng ở Việt Nam có xu hướng lựa chọn các thực phẩm hữu cơ hàng ngày?(*) Dù là một mảnh đất màu mỡ nhưng vẫn còn tồn tại nhiều thách thức, nếu bạn đang kinh doanh đồ “heo-thì”, dưới đây là 04 bí kíp không thể bỏ qua giúp chốt nghìn đơn siêu hiệu quả!

Thú cưng dần trở thành một người bạn thân thiết và được coi như một “thành viên" chính thức trong gia đình. Vì thế, rất nhiều người sẵn sàng chịu chi khủng để mua sắm những mặt hàng tốt nhất cho bé cưng của mình. Các shop bán đồ cho thú cưng vì vậy cũng mọc lên rất nhiều, khiến cho thị trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt hơn. Dù vậy, trong thách thức vẫn luôn có cơ hội phải không nào? Cùng GHN khám phá 04 mẹo kinh doanh đồ cho thú cưng hiệu quả, nắm bắt thời cơ và “chiến” thôi cả nhà nhé!