BỎ TÚI 05 “BÍ KÍP” TRẢ LỜI INBOX CHỐT ĐƠN NHẤT ĐỊNH THÀNH CÔNG!

img

Để biến một khách hàng tiềm năng trở thành một khách hàng thực sự luôn là bài toán khó đối với các chủ shop. Bên cạnh việc nâng cao chất lượng sản phẩm hay dịch vụ, cải thiện các vấn đề liên quan đến giao tiếp sẽ giúp bạn dễ dàng chinh phục “trái tim” của họ hơn. Xem ngay 5 “bí kíp” khi trả lời inbox với khách hàng giúp tạo thiện cảm tốt và tăng tỷ lệ chốt đơn dưới đây!

1. Nhất cự ly, nhì tốc độ

Hãy đặt mình là người mua hàng để biết họ cần điều gì nhất. Dù mỗi khách hàng có những nhu cầu và mối quan tâm khác nhau như giá bán, chất lượng sản phẩm, chính sách hậu mãi hoặc cách thức giao hàng, họ đều muốn được cảm giác gần gũi và phản hồi nhanh từ chủ shop. Thời gian chờ đợi phản hồi quá lâu có thể khiến khách hàng của bạn tìm đến những lựa chọn khác hoặc cách trả lời không thân thiện có thể khiến họ không muốn tiếp tục cuộc hội thoại với bạn. 

Vì thế, sẽ rất tuyệt vời nếu trang Shop của bạn được hiển thị thông số “very responsive” (độ phản hồi nhanh). Bên cạnh đó, nhớ ghi điểm trong mắt khách hàng bằng sự thân thiện, gần gũi và chuyên nghiệp ngay trong những câu tương tác đầu tiên nhé. Nhớ lưu ý rằng, những thông điệp bạn gửi đi cần phải chỉn chu và chuẩn xác, vì lúc này, con chữ là cầu nối quan trọng giữa bạn và khách hàng. Hãy sử dụng ngôn từ chuyên nghiệp, hạn chế cách nói chuyện quá “cá nhân", từ viết tắt hoặc icon cảm xúc vì sự lạm dụng đôi khi sẽ khiến khách hàng khó hiểu và cảm thấy khó chịu với thương hiệu của bạn, đặc biệt với những khách hàng lớn tuổi.

2. Tập trung giải quyết vấn đề, kiên nhẫn với các thắc mắc 

Đừng cố bán hàng, hãy tập trung đưa ra giải pháp để giải quyết các vấn đề mà người mua đang gặp phải. Thay vì cứ thao thao bất tuyệt về mình, bạn hãy lắng nghe xem khách hàng của mình đang cần gì? Vì sao họ tìm đến mình? Mình có thể giúp gì được cho họ với những sản phẩm/dịch vụ đang có? Hãy chắc chắn rằng bạn nắm bắt được nhu cầu và mong muốn của khách hàng, từ đó việc phản hồi lại sẽ đúng ý và hiệu quả chốt đơn sẽ cao hơn. 

Ngoài ra, bạn cần phải giữ được thái độ bình tĩnh và kiên nhẫn khi giải đáp các thắc mắc, bởi khách hàng cũng là người mới, họ cần phải đào sâu để hiểu rõ hơn sản phẩm/dịch vụ của bạn và đủ tin tưởng để quyết định mua hàng. Tốt nhất hãy giao tiếp cởi mở nhưng không vồ vập, tập trung khai thác thông tin khách hàng theo dạng bậc thang, đi qua nhiều bước. Điều này sẽ giúp bạn kết nối hiệu quả với khách hàng ngay từ đầu và dễ dàng định hướng họ đưa ra quyết định về sau.

3. Tuyệt đối không tranh luận với khách hàng

Trong kinh doanh, bạn phải luôn tâm niệm rằng việc đôi co hay tranh cãi với khách là điều tối kỵ và không nên làm, dù cho khách hàng có sai đi chăng nữa. Khi họ cảm thấy không hài lòng, ắt hẳn phía sau sẽ lý do nào đó, việc của bạn là kiên nhẫn lắng nghe một cách chân thành, phân tích, phản hồi thật kỹ lưỡng và nhẹ nhàng tìm cách giải quyết.

Nếu khéo léo làm tốt ở khâu này, hình ảnh của bạn trong mắt khách hàng sẽ tốt hơn rất nhiều, họ sẽ có thiện cảm hơn và tin tưởng vào sản phẩm/dịch vụ của bạn.

4. Luôn chào hỏi khi bắt đầu, luôn cảm ơn khi kết thúc

“Lời chào cao hơn mâm cỗ” câu nói này không chỉ đúng trong việc giao tiếp thường ngày mà còn đúng trong cả môi trường kinh doanh. 

Đối với việc giao tiếp qua inbox, bạn hãy nhớ chuẩn bị sẵn các câu chào tự động và hẹn trả lời khách hàng trong thời gian sớm nhất, hoặc thậm chí cung cấp số điện thoại hotline để khách hàng có thể liên lạc trong các trường hợp khẩn cấp. Đối với chatbot, bạn hãy cân nhắc để việc sử dụng công cụ này được hợp lý nhất nhé. Việc giao tiếp đều xoay quanh con người, hãy cố gắng tương tác trực tiếp với khách thay vì phụ thuộc quá nhiều vào tin nhắn tự động. Nếu đơn giản là nhắn báo giá hoặc yêu cầu khách hàng chờ đợi phản hồi thì tin nhắn tự động rất hữu ích, nhưng sau đó bạn nên gửi những thông điệp cá nhân hóa dựa trên những nhu cầu và sự quan tâm của họ, như vậy sẽ gắn kết bạn với khách hàng hơn.

Khi kết thúc cuộc trò chuyện, hãy nhớ cảm ơn khách hàng vì đã quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của bạn nhé. Cũng giống như việc chào hỏi lúc đầu, lời cảm ơn sau cuối cũng giúp cho thương hiệu của bạn ghi điểm trong mắt khách hàng, tạo được thiện cảm tốt. Thậm chí nếu họ không sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn, chắc chắn bạn cũng đã để lại một ấn tượng tốt đủ để họ giới thiệu bạn đến những người khác. 

5. Chào tạm biệt nhưng chắc chắn sẽ còn gặp lại!

Mối quan hệ của bạn với khách hàng của mình không dừng lại ngay sau khi giao dịch kết thúc. Hãy nhớ rằng đó là một hành trình, từ người lạ – đến người quen – và trở thành người thân. Khi đã thành công biến họ trở thành khách hàng của mình, bạn đừng quên tạo ra nhiều những chính sách dành cho khách hàng thân thiết và liên tục “inbox” cho “người quen” của mình nhé! Những tin nhắn giảm giá, tri ân hoặc tặng quà chắc chắn sẽ mang đến một cái nhoẻn miệng cười thật tươi cho khách hàng của bạn đấy! 

Với giao tiếp, thường không có bất cứ công thức nhất định nào để trò chuyện thành công, tuy nhiên GHN hy vọng các lời khuyên hữu ích trên sẽ giúp bạn nắm bắt tâm lý và kết nối tốt hơn với khách hàng của mình. Chúc bạn thành công!

#lamgiaunhanhchong

#giaohangnhanh

Bài viết liên quan

Tiktok đã không còn là một nền tảng xa lạ đối với người dùng mạng xã hội với những video ngắn với đa dạng chủ đề và đầy thú vị. Nhưng chủ shop có biết, giờ đây Tiktok đã cho ra mắt ứng dụng Tiktok Shop, công cụ cho phép những người kinh doanh có thể tạo và quản lý các gian hàng của mình trên Tiktok một cách tiện lợi. Cùng GHN tìm hiểu Tik Tok Shop là gì và những lợi thế mà chủ shop có thể có được với tiện ích mới này nhé!

Mặt hàng cây cảnh chưa bao giờ trở nên lỗi thời vì sự gần gũi cũng như đặc tính được “bao bọc” bởi thiên nhiên của con người. Tuy nhiên, để bán được những mặt hàng không mới như vậy, cần có những chiến lược tạo nên những dấu ấn khác biệt. Vậy làm sao để thành công trong việc kinh doanh cây cảnh Mini? Đọc ngay bài viết dưới đây để GHN tặng bạn những mẹo kinh doanh cực hay mà không phải ai cũng nói với bạn nhé!

Hàng hiệu, một từ khóa mơ ước đối với những ai am hiểu thời trang. Nhưng đôi khi, đối với chủ shop đã thực chiến kinh doanh mặt hàng này, có vẻ như “người ngoài ao ước, người trong ước out”. Vậy kinh doanh đồ hiệu có thực sự trải hoa hồng như mọi người vẫn nghĩ? Đọc ngay bài viết sau đây!

“Ủa sao giá cao vậy em?” “Chị thấy bên chỗ khác rẻ hơn bên này nhiều?” Nếu gặp khó khăn trong những tình huống trên, Shop hãy xem ngay mẹo xử lý thông minh khi khách chê giá cao nhé!