BÍ QUYẾT KINH DOANH ĐỒ HEO-THÌ (HEALTHY) CHỐT NGHÌN ĐƠN TỨC THÌ!

img

Bạn có biết, có đến 86% người tiêu dùng ở Việt Nam có xu hướng lựa chọn các thực phẩm hữu cơ hàng ngày?(*) Dù là một mảnh đất màu mỡ nhưng vẫn còn tồn tại nhiều thách thức, nếu bạn đang kinh doanh đồ “heo-thì”, dưới đây là 04 bí kíp không thể bỏ qua giúp chốt nghìn đơn siêu hiệu quả!

1. Đầu tư hình ảnh 

Không chỉ riêng thực phẩm hữu cơ, việc tập trung đầu tư mặt hình ảnh đều cần thiết trong mọi lĩnh vực kinh doanh, đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ấn tượng tốt với người mua hàng, xây dựng uy tín và định vị tốt hình ảnh của thương hiệu. 

Tuy nhiên với các mặt hàng liên quan đến ẩm thực và ăn uống F&B nói riêng, bạn có biết hình ảnh đẹp được coi là một trong những yếu tố quan trọng khiến người mua hàng quyết định chốt đơn nhanh hơn? Điều này được lý giải vì các hình ảnh về đồ ăn thường khiến cho món ăn trở nên sống động và “thật” hơn, khi não bộ xử lý những hình ảnh đó, nó kích thích sự “thèm ăn” của người xem. Hãy nhớ lại xem, bạn thường ưu tiên chọn những Shop có hình ảnh đẹp và đã rất nhiều lần xiêu lòng trước một món ăn nhìn quá hấp dẫn phải không?

2. Làm nổi bật các yếu tố dinh dưỡng 

Tâm lý của những tín đồ “ăn khỏe, sống khỏe” sẽ không bao giờ bỏ qua thành phần dinh dưỡng khi quyết định chọn các sản phẩm healthy. Nếu khâu “đã mắt” bên trên đã giúp bạn thành công thu hút sự chú ý của khách hàng thì thứ khiến họ có thêm động lực để sẵn sàng mua sản phẩm của bạn là các yếu tố liên quan đến dinh dưỡng có trong sản phẩm.

Hãy chú ý xây dựng các nội dung xung quanh thành phần dinh dưỡng và lợi ích sức khỏe mà sản phẩm của bạn mang lại. Bên cạnh đó, bạn không nhất thiết phải luôn nói về sản phẩm của mình, các chủ đề khác xoay quanh eat clean - chế độ ăn sạch, dinh dưỡng xanh hoặc các mẹo ăn uống lành mạnh là những cách hay để mang đến sự mới mẻ cho người đọc và tăng thêm độ tin cậy đáng kể cho Shop của bạn. 

3. Tận dụng triệt để các kênh bán hàng online 

Ngày nay, các kênh bán hàng online cung cấp những công cụ tiếp thị hữu ích giúp cho các shop dễ dàng tiếp cận và thu hút khách hàng tiềm năng. Thông qua những kênh này, bạn có thể rút ngắn thời gian tìm kiếm khách hàng, kết nối với họ nhiều hơn, lan truyền hình ảnh thương hiệu nhanh chóng và tiết kiệm kha khá chi phí so với kinh doanh truyền thống. Một số kênh online bạn có thể tham khảo như: Facebook, Tiktok, Instagram hoặc website.

Việc của bạn cần làm là xây dựng hình ảnh và nội dung thật chuyên nghiệp, chỉn chu trên các nền tảng này để tạo được ấn tượng tốt với khách hàng. Có rất nhiều các bài viết hữu ích trên GHN hướng dẫn bạn cách kinh doanh thành công trên đa kênh, đừng bỏ qua nhé!

4. Hợp tác với đơn vị vận chuyển uy tín

Đồ ăn hoặc thức uống healthy thường có hạn sử dụng nhất định, đôi khi thời gian ngắn hơn so với những loại thực phẩm thông thường. Vì vậy, bạn hãy chọn những đối tác vận chuyển uy tín, có khả năng giao hàng nhanh chóng và an toàn để sản phẩm đến tay khách hàng vẫn giữ nguyên được chất lượng tốt nhất nhé. Ngoài ra, ở thời đại ưu tiên “nhất cự ly, nhì tốc độ” như hiện nay, việc giao nhận nhanh chóng và đúng hẹn còn giúp bạn ghi điểm trong mắt khách hàng, khiến họ hài lòng và có thiện cảm tốt để tiếp tục quay lại với Shop đấy!

Đời sống vật chất ngày càng phát triển kéo theo nhu cầu chăm sóc sức khỏe tăng cao. Dự đoán rằng xu hướng kinh doanh sản phẩm healthy sẽ còn tiếp tục phát triển mạnh mẽ và bùng nổ hơn trong tương lai sắp tới. Hy vọng với những chia sẻ hữu ích trên từ GHN, bạn dễ dàng chinh phục được mô hình kinh doanh này và nắm bắt được cơ hội “vàng” thu về lợi nhuận khủng nhé!

---- 

(*) Báo cáo xu hướng tiêu dùng thực phẩm hữu cơ của AC Nielsen
 

Bài viết liên quan

Livestream sao cho “sống động” (lively), đây hẳn là một câu hỏi hóc búa đối với anh, chị, em chủ Shop chúng mình? Vì một phần việc tự nói trước màn hình điện thoại có vẻ khá kỳ quặc, tuy nhiên nếu thành thạo hình thức bán hàng này thì đơn về siêu to đó bạn. Hãy thử cùng GHN tìm hiểu nha!

“Hôm nay nên đăng bài gì?” là câu hỏi thường xuyên khi shop lâm vào tình trạng bí ý tưởng. Shop không biết nên khai thác những nội dung gì cho trang bán hàng để thu hút khách. Cùng GHN tham khảo một số cách “chữa cháy” khi chủ shop bí ý tưởng nhé

Sản phẩm Handmade là một trong những sản phẩm tiềm năng dành cho những chủ Shop yêu thích nghệ thuật. Tuy nhiên, GHN phải thừa nhận rằng đây là một trong những sản phẩm không hề dễ bán. Muốn dễ bán, bạn thử nán lại với bài viết này để xem kinh nghiệm của Nhà Cam nha!

Xây dựng Fanpage kinh doanh có nhiều lợi ích mà các trang cá nhân thông thường không có được như tạo môi trường tương tác, dễ dàng quản lý nội dung sản phẩm, tận dụng nhiều tính năng và chạy quảng cáo tăng lượt tiếp cận khách hàng,... Tuy vậy, bạn đã đang buôn bán trên trang cá nhân từ trước thì phải làm sao đây? Giải pháp nào có thể giúp chủ Shop chuyển từ trang cá nhân sang Fanpage mà không mất khách, đồng thời thu hút khách hàng mới? Bỏ túi ngay một số mẹo sau đây: