BÁN HÀNG TRÊN HỘI NHÓM FACEBOOK - NHỚ NGAY CÁC LƯU Ý ĐỂ THÀNH CÔNG!

img

Không chỉ bán hàng trên fanpage, trang cá nhân hay tính năng Marketplace, người dùng Facebook cũng thường chọn các group (hội/nhóm) để quảng bá sản phẩm của mình miễn phí. Tuy vậy, không phải ai cũng tìm ra cách để thành công với hướng đi này. Đừng lo, GHN sẽ “bật mí” ngay đây những lưu ý cần nhớ để có thể ra đơn từ các group Facebook, chủ shop nhanh lấy giấy bút ghi lại nhé!

1. Lựa chọn hội nhóm chất lượng

Sử dụng một kênh bán hàng miễn phí chắc chắn sẽ không làm bạn mất bất cứ khoản tiền nào, tuy nhiên, thời gian và công sức bạn dành ra để đầu tư vào chúng chính là một loại “chi phí”. Thay vì chỉ đơn giản gõ từ khóa liên quan ngành hàng, sản phẩm bạn kinh doanh vào ô tìm kiếm và cố gắng tham gia thật nhiều các group trong kết quả trả về (Facebook có đến hàng triệu group cho đủ mọi lĩnh vực và mục tiêu khác nhau), hãy “đãi cát tìm vàng” một cách thông minh với các tiêu chí sau:

- Xác định rõ tệp khách hàng và tìm kiếm group có chứa các khách hàng đó

- Quy tắc hoạt động của group rõ ràng: chứng tỏ group được “chăm sóc” kỹ bởi quản trị viên nhằm tránh nội dung bị loãng và đảm bảo hoạt động trong nhóm có hiệu quả

- Số lượng thành viên của nhóm đông: là biểu hiện của một nhóm được nhiều người quan tâm, bài đăng của bạn sẽ có khả năng được tương tác nhiều trong phạm vi chủ đề của nhóm

- Chất lượng nhóm cao: có thể đánh giá thông qua số bài đăng mỗi ngày, lượng tương tác trung bình trên mỗi bài, mức độ tham gia trao đổi,...

2. Hãy là thành viên “gương mẫu”

Những hội nhóm chất lượng thường được ban quản trị quản lý kỹ càng, thế nên các chủ shop cần đọc kỹ và tuân thủ nội quy để tránh trường hợp bài đăng không được phê duyệt, hoặc trong trường hợp xấu nhất là tài khoản bị “bay màu” khỏi nhóm. Bạn cũng có thể tham khảo những bài được đăng trong nhóm để tìm hiểu lí do khi có bài viết không được duyệt.

Mách nhỏ: Với các group cấm đăng bán trực tiếp, bạn vẫn có thể “lách luật” bằng cách (1) tự tạo bài viết “chim mồi” hoặc (2) tham gia tương tác, trao đổi trên các bài viết của người khác rồi khéo léo dẫn về trang bán hàng của mình. Lưu ý, hãy làm việc này một cách thật tinh tế, tránh gây khó chịu và chỉ khi sản phẩm của bạn có liên quan/hữu ích cho vấn đề của họ thôi nhé chủ shop ơi!

3. Đóng góp vào sự phát triển của group

Group là môi trường nơi có nhiều người cùng hướng về một mối quan tâm, sở thích chung sẽ vô cùng tiềm năng với những ai muốn quảng bá sản phẩm nằm trong vùng liên quan. Tuy nhiên, đừng chỉ chăm chăm đẩy được hàng nhiều nhất có thể. Hãy hướng tới một mục tiêu lâu dài và bền vững hơn: xây dựng thương hiệu uy tín và tạo lập những mối quan hệ thật sự.

Để làm được điều đó, bạn cần tham gia sôi nổi vào group, tích cực thảo luận, đóng góp ý kiến trên các bài đăng hoặc tự tạo chủ đề để mọi người tương tác cùng nhau. Hãy sử dụng kiến thức và khả năng của mình để trở thành một thành viên hữu ích, tạo giá trị cho cộng đồng bạn tham gia. Các hoạt động và sự đóng góp của bạn sẽ giúp tạo nên những mối quan hệ tốt đẹp trong nhóm. Khi bạn đã có tiếng nói và độ uy tín nhất định, sản phẩm/dịch vụ bạn cung cấp cũng dễ dàng được đón nhận bởi các thành viên hơn và có tỉ lệ chuyển đổi cao hơn rất nhiều.

4. Một số mẹo “bỏ túi” khác:

- Ở những group rao bán tự do, bạn đừng quên để link cửa hàng online của mình vào bài viết để khách hàng có thể chủ động tìm thêm thông tin và đặt hàng

- Gắn hashtag cho bài đăng theo chủ đề, mục đích,... đúng theo quy định của group để người khác có thể dễ dàng tìm thấy khi cần

- Xây dựng nội dung hấp dẫn, đầy đủ hình ảnh để thu hút khách hàng và kéo họ về trang bán hàng của mình

- Hạn chế đăng bài liên tục gây khó chịu cho các thành viên. Hãy tìm hiểu khung giờ đối tượng khách hàng của bạn sử dụng Facebook để đăng bài có nhiều tương tác

- Phản hồi nhanh chóng các bình luận và tin nhắn, bạn phản hồi và tư vấn càng nhanh thì tỉ lệ chốt đơn càng cao đấy!

Việc tham gia vào các hội nhóm Facebook sẽ tạo tiền đề tốt giúp bạn phát triển mạng lưới mối quan hệ. Khi đã có một lượng khách hàng đủ đông, bạn có thể tạo group riêng để chăm sóc khách hàng tốt hơn và mang đến nhiều lợi ích, ưu đãi đặc biệt cho họ. Chúc bạn thành công và gặt được “trái ngọt” với những nỗ lực và sự bền bỉ của mình!

Bài viết liên quan

Để biến một khách hàng tiềm năng trở thành một khách hàng thực sự luôn là bài toán khó đối với các chủ shop. Bên cạnh việc nâng cao chất lượng sản phẩm hay dịch vụ, cải thiện các vấn đề liên quan đến giao tiếp sẽ giúp bạn dễ dàng chinh phục “trái tim” của họ hơn. Xem ngay 5 “bí kíp” khi trả lời inbox với khách hàng giúp tạo thiện cảm tốt và tăng tỷ lệ chốt đơn dưới đây!

Để mở rộng kinh doanh, các chủ shop cần có thêm nhân lực để hỗ trợ các công việc bán hàng. Một nhân viên xuất sắc sẽ giúp bạn bán được nhiều hàng, đem lại doanh thu tốt cho cửa hàng lại còn giữ chân khách. Vậy làm thế nào để tuyển được nhân viên phù hợp? Cùng GHN tham khảo ngay bí kíp tuyển nhân viên cực hiệu quả nhé!

Kinh doanh lúng túng vì đi đâu cũng thấy “công nghệ”, nhưng nếu bạn biết sử dụng thành thạo những tính năng rất “nghệ” dưới đây chắc chắn đơn vào đầy tay, chốt đơn không xuể đó! Vậy đó là gì? Cùng GHN tìm hiểu nhé!

Xây dựng Fanpage kinh doanh có nhiều lợi ích mà các trang cá nhân thông thường không có được như tạo môi trường tương tác, dễ dàng quản lý nội dung sản phẩm, tận dụng nhiều tính năng và chạy quảng cáo tăng lượt tiếp cận khách hàng,... Tuy vậy, bạn đã đang buôn bán trên trang cá nhân từ trước thì phải làm sao đây? Giải pháp nào có thể giúp chủ Shop chuyển từ trang cá nhân sang Fanpage mà không mất khách, đồng thời thu hút khách hàng mới? Bỏ túi ngay một số mẹo sau đây: